Viết cho London, viết cho nước Anh

By Unknown - December 25, 2017

Đã có một thời gian tôi lầm tưởng rẳng London là một nửa mình đang tìm kiếm bấy lâu nay. Tôi khao khát một lần được đặt chân đến cái xứ mà sương mù bao phủ gần như tất cả mọi ngày trong năm. Tôi mù quáng chạy theo một giấc mơ xa vời mà đã đánh mất rất nhiều thứ. 6 năm, 4 năm, 1 năm để rồi tuổi xuân chưa kịp bắt đầu đã chuẩn bị đặt dấu chấm hết …

Trải qua biết bao nhiêu chuyện, tôi cũng thực hiện được giâc mơ của mình...

Tôi đã từng lầm tưởng London là 1nửa mình đang tìm kiếm bấy lâu nay
Tôi đến London năm 23 tuổi, vào một ngày mùa thu tháng 10. Đó là một chuyến đi không mấy thuận lợi mà đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ mãi. Chỉ vì một số sơ suất trong quá trình đặt phòng mà cả ngày hôm đó chúng tôi phải lang thang như những kẻ vô gia cư trong cái lạnh thấu xương. Tôi cũng kịp đi đến Tháp Đồng hồ Big Ben, quảng trường Trafalgar, cung điện Buckingham nhưng thực sự tôi không mấy ấn tượng cho lắm.

Cảnh Tower Bridge về đêm
Công viên St. James phủ sắc đỏ, vảng những ngày cuối thu
Phải chăng tôi đã đặt quá nhiều kỳ vọng để rồi thất vọng ư? Nhưng mà sao không thể thất vọng khi trước mắt chỉ thấy đường xá đào bới xới lộn, người với ngừoi chen chúc nhau trên cái vỉa hè bé tí … Và còn ti tỉ chuyện không may khác mà tôi không tiện kể trên đây. Chuyến đi kết thúc trong hụt hẫng. Tôi với London như hai người quen biết nhau trên mạng nhưng ngay lần đầu gặp nhau đã thất bại thế này rồi thì không biết tương lai sẽ ra sao đây. Nhưng tôi vẫn đau đáu muốn quay trở lại nơi đây …

Ta gặp nhau 1 chiều thu tháng 10
Nét cổ kính pha chút hiện đại chỉ có ở London
Rồi lần thứ hai, lần thứ ba, rồi những lần sau đó mặc dù đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Nhưng có lẽ tôi không thể tìm thấy một mối liên hệ nào giữa mình với cái chốn này. London đối với tôi chỉ đơn giản là đến và đi không có bất cứ một chút cảm xúc nào cả. Tôi thấy London giống một anh chàng hot boy mạng xã hội. Anh ta đẹp trai, giàu có chỉ thế thôi đã là niềm mơ ước của biết bao nhiêu người rồi.

London với tôi đơn giản chỉ là đến và đi
Chào London, tôi đi đây ...
Tôi đã quá tin vào vẻ bề ngoài hào nhoáng của ảnh mà mặc kệ hết tất cả mọi thứ xung quanh, bỏ qua lời nói của mọi người. Để rồi giờ đây khi nhìn lại chỉ là những nuối tiếc. Tiếc vì mình đã chạy theo những thứ phù phiếm xa vời để rồi cay đắng nhận ra London không phải là thứ mà tôi tìm kiếm bây lâu nay. Đã từng nghĩ sẽ là tất cả của nhau nhưng cuối cùng chẳng có trong nhau cái gì cả …

Tôi đã quá tin vào vẻ ngoài hào nhoáng mà bỏ qua tất cả
Và thế rồi cũng đến lần cuối cùng tôi tới London trước khi về Việt Nam. Nhin từng con phố cứ ngỡ thanh xuân của mình sẽ trôi qua như thế nhưng cuối cùng lại chỉ là những mộng tưởng… Chỉ khi sai lầm rồi con người ta mới có động lực để thay đổi, để bước tiếp.  Và thế là tôi lại bắt đầu một cuộc hành trình mới.

Chào London, tôi đi nhé ...

  • Share:

You Might Also Like

0 comments