Kinh nghiệm du lịch Croatia

By Unknown - December 05, 2017

kinh nghiệm du lịch Croatia




Sau bao ngày đặt gạch hóng ở hợp tác xã nông nghiệp, cộng thêm với việc bán mấy tấn gạo ở quê, em đã đến được với Châu Âu hoa lệ. Nhưng thay vì đặt chân đến các điểm đến quen thuộc như Paris hay Rome em lại chọn một điểm đến mới toanh mà chưa có thím nào ở quê em đi xuất khẩu du lịch. Đó là Croatia - một quốc gia mới nghe tên nhiều ngừoi còn không biết nó ở đâu trên bản đồ thế giới. Lúc đầu em cũng không biết Croatia có cái gì đẹp mà con bé ở cùng thôn suốt ngày quảng cáo khen đủ kiểu. Thế là em mới lên bác Gúc hỏi thì ôi thôi nhận ngay vô số bức ảnh đẹp mỹ mãn, thế là trong vòng cũng mấy nốt nhạc em quyết phải đến Croatia trong hành trình chinh phục 3 nước trời Âu của mình.


Thực sự trong 3 nơi em đi (Hungary, Áo và Croatia) Croatia là nơi để lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp nhất một phần vì cảnh đẹp một phần vì con ngừoi thân thiện mến khách. Em xin chia sẻ một số kinh nghiệm trong chuyến hành trình vác ba lô lên chinh phục Croatia của mình nhé.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Croatia - Vẻ đẹp bị lãng quên dưới trời Âu



1. Xin Visa Croatia như thế nào


Croatia không thuộc khối Schengen nhưng nếu bác nào có Visa Schegen Multi Entry (Visa type C) còn hạn là có thể nhập cảnh Croatia rồi nhé (lưu ý là chỉ có Multi Entry thôi nhé chứ ko chấp nhận Single Entry đâu ạ). Còn thủ tục xin visa Schengen thế nào thì em không đào sâu thêm nhé vì mục đích chính là du lịch Croatia ạ. Các bác có thể tham khảo thêm một số thông tin về visa Croatia ở link sau:

http://www.vfsglobal.com/croatia/vie...e/Tourist.html

Nếu có gì lăn tăn có thể email hỏi đại sứ quán họ trả lời rất nhanh và nhiệt tình nhé.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Croatia không thuộc khối Schegen

2. Đi lại ở Croatia như thế nào




- Có nhiều cách đi đến Croatia đi phà từ Bari - Italy sang, đi tàu từ các nước lân cận, đi máy bay... Bọn em chọn đi tàu từ Salzburg - Áo sang Zagreb - Croatia (tàu chạy đến biên giới SloveniaCroatia sẽ có hải quan lên kiểm tra hộ chiếu nhé). Đi tàu mất 6 tiếng, các bác có thể chọn tàu đêm để ngủ cho tiết kiệm chi phí và thời gian đi chơi nhé. Tại bọn em hôm sau đi Plitvice nên phải đi tàu ngày, nói chung là cũng khá mệt, hơn nữa trên tàu cũng không có shop mua đồ đâu. Mặc dù là tàu chạy thẳng nhưng tàu sẽ tách toa ở Villach, nửa trên đến Klagenfurt - Áo, một nửa dưới đi tiếp đến Zagreb nên các bác lưu ý ngồi đúng toa nhé. À em quên mất tổng thiệt hại là 39€ một bác nhé.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Sau hành trình dài 6 tiếng trên tàu, cuối cùng cũng tới Croatia ...
- Zagreb: Bọn em ở Zagreb có một tí nên chủ yếu là đi xe của bộ. Duy chỉ có đi đến sân bay Zagreb là đi xe buýt thôi ạ. Xe buýt đi sân bay hoạt đồng từ 04:30 - 21:00, cứ 30 phút là có một chuyến. Gía vé một chiều là 30 Kuna nhưng không mua online được nhé mà phải mua tại quầy. Các bác có thể tham khảo giá vé và giờ chạy ở link sau:

https://www.buscroatia.com/routes-search/?dSn=Zagreb+%28HR%29&aSn=Zagreb+%28Airport%29++%28HR%29&d=&dS=1510&aS=1622



kinh nghiệm du lịch Croatia
Vườn quốc gia Plitvice, điểm du lịch nổi tiếng của Croatia

Zagreb - Plitvice Lakes National Park: Các bác ra Zagreb Main Bus Station mua vé ở quầy hoặc mua online đều được. Nhưng mà em thấy bus cứ 30 phút là có một chuyến nên không phải mua trước đâu. Nên mua vé 2 chiều cho rẻ (rẻ hơn được 50 kuna)nhưng thời gian chơi hơi ngắn 5 tiếng thôi (thời gian di chuyển từ Zagreb đên Plitvice mất hơn 2 tiếng rồi). Cái này tuỳ các bác thôi chứ bọn em khoẻ đi 5 tiếng là cũng gần hết các điểm rồi. Các bác có thể tham khảo giá vé và giờ chạy ở link sau:

https://www.buscroatia.com/routes-search/?dSn=Zagreb+%28HR%29&aSn=Plitvice+Lakes+%28HR%29&d=07%2F16%2F2018&dS=1510&aS=998



kinh nghiệm du lịch Croatia
Dubrovnik - viên ngọc bên bờ Adriatic
- Zagreb - Dubrovnik: Theo em hỏi bác Gúc thì các bác có thể đến Dubrovnik theo hai cách sau:
+ Xe bus: cũng mua vé ở Zagreb main bus station, mất 12 tiếng, giá 355 Kuna
+ Máy bay: Croatia Airlines - bay mất 55', giá vé thì tuỳ thời điểm bay.
Lúc đầu bọn em tính đi bus cho rẻ nhưng mà may thay lại phát hiện Croatia Airlines có giá vé riêng dành riêng cho ngừoi dưới 25 tuổi, chỉ bằng 80% giá vé thông thường. Với cả có chặng bay đêm hoặc sáng sớm giá chỉ tầm 405 Kuna cũng không đắt lắm thế là bọn em múc luôn khỏi nói nhiều.


kinh nghiệm du lịch Croatia
Khu bến thuyền Dubrovnik Old Town trong 1 chiều đầy nắng

- Dubrovnik: Vì chỉ loanh quanh ở khu Old Town nên bọn em cũng đi xe của bộ cho lành. Trước lúc đi bọn em cũng lo vì bay đến Dubrovnik vào nửa đêm sợ không biết đi xe kiểu gì vào thành phố. Thì hỏi đểu bọn nhà nghỉ mới biết xe buýt hoạt động 24/24 cứ có chuyến bay đáp xuống là có xe. Các bác chỉ cần ra khỏi khu cách ly là có thể thấy quầy vé của công ty Atlas nhé. Vé một chiều là 40 Kuna nếu mua khứ hồi thì có 70 Kuna thôi nên em recommend mua combo vé khứ hồi cho tiện ạ. Các bạn có thể tham khảo thông tin ở trang sau nhé:

https://www.atlas-croatia.com/dubrovnik-shuttle-bus



3. Nên đặt phòng ở đâu ở Croatia

Nếu bác nào đi du lịch nhiều chắc sẽ có các cách khác nhau để tìm phòng giá rẻ. Còn em thì cứ lên booking.com tìm phòng ở khu vực mình muốn. Sau đó chọn ra mấy cái ưng ý rồi lên các kênh như TripAdvisor, booking.com, Agoda đọc review. Cuối cùng search tên khách sạn trên google để tìm xem kênh nào bán rẻ nhất. Còn Airbnb các bác cứ đọc review cái  nào giá rổ rẻ, phòng ốc ổn, thẳng host uy tín thì múc luôn nhé.

- Zagreb: Vì ở có một đêm nên bọn em múc luôn cái ở gẫn ga tàu hoả và bến buýt trung tâm. Zagreb Youth Hostel có phòng riêng cho 2 người, mà giá lại rẻ 15 €, có dịch vụ cho gửi đồ. Tuy nhiên thì phòng ở đây trông hơi cũ.

- Dubrovnik: Bọn em thuê nhà trên Airbnb. Nếu bác nào có điều kiên thì nên ở trong Old Towns để cảm nhận hết cuộc sống con người ở đây măc dù đường đi hơi răc rối nhiều bậc thang và quan trọng hơn cả là giá cả siêu chát. Bọn em đi không phải mùa du lịch mà giá trung bình cho một căn hộ ở đây đã là $60 rồi ạ. Hostel thì có cái Angelica ở trong Old Towns nhưng giá cũng sêm sêm. May đến sát hôm đi bọn em đặt được cái nhà cách Old Towns có 5 phút mà ngon, bổ, rẻ chủ nhà siêu nice còn cho gửi đồ 8 tiếng sau khi check out nữa.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Bối cảnh quay bộ phim Games of Thrones

4. Đi đâu, chơi gì ở Croatia


Croatia được biết đến là địa điểm nghĩ dưỡng nổi tiếng ở Châu Âu với các bãi biển đẹp, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian và người dân thân thiện. Một số địa điểm du lịch của Croatia phải kế đến như Pula, Split, Dubrovnik. Em xin được giới thiệu một số điểm em đã đi qua trong chuyến du lịch đến Croatia



kinh nghiệm du lịch Croatia
Hồ Plitvice chỉ cách thủ đô Zagreb có 2 tiếng ... 
  
Zagreb: Mang tiếng là thủ đô nhưng không phải là một nơi đáng để tham quan ở Croatia. Bằng chứng là bọn em đến nơi lúc 8:30 tối mà đèn xá thì ít thành phố thì tối om như đêm 30. Buổi tối đã nhập nhèm như thế buổi sáng trông thành phố còn cũ cũ bẩn bẩn hơn. Thành phố thua xa Hà Nội các bác ạ, vừa bước xuống sân ga em đã đã phải thốt lên một câu "Sao cái gái ga gì mà thua xa Ga Hàng Cỏ thế này". Nếu không vì Plitvice thì bọn em đã không quá giang ở đây 1 đêm rồi. 



kinh nghiệm du lịch Croatia
Vẻ đẹp đầy sức sống vào mùa hè của Plitvice

Plitvice Lakes National Park:Tổ hợp 16 hồ nước, địa điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Thực ra lúc đầu bọn em chỉ định đi Dubrovnik thôi nhưng đựoc bạn giới thiệu thêm cái chỗ này. Em mới lên mạng tìm kiếm thông tin và đau lòng thay khi phải quyết định đi. Với bác nào mà là fan ruột của trò Final Fantasy VII thì chắc chắn phải đến đây một lần. Ngay khi nhìn ảnh em đã liên tưởng đến cái đoạn ở Ancient Village rồi. Ở Plitvice này em thấy mỗi mùa lại đẹp một kiểu, em đến đây vào đầu hè nên cảm nhận đựoc cái đẹp đầy sức sống của cỏ cây hóa lá. Nếu bác nào có điều kiện đến đây vào mùa thu là đẹp nhất, khi tất cả lắ chuyển vàng với làn nứoc trong xanh đúng như cảnh Châu Âu trong truyền thuyết. Hoặc có thể đi tầm Tháng 3 + Tháng 4 lúc đấy tuyết vẫn còn rơi mà không quá lạnh. Giá vé vào cửa ở Plitvice tùy thời điểm, cụ thể là mùa cao điểm giá sẽ rất cao 180 Kuna. Bọn em may cái là đi vào ngày 30/5 chỉ còn 2 ngày nữa là đến mùa cao điểmnên giá chỉ 110 Kuna. Nếu các bác nào có thẻ sinh viên còn hạn thì đựoc giảm giá vé, bọn em mua có 80 Kuna / vé thôi. Các bác có thể vào link sau để xem giá vé và giờ mở cửa nhé:

http://www.np-plitvicka-jezera.hr/en...rs-and-prices/

Trong khu Plitvice này khá rộng, các bác nên tham khảo trước trên mạng lộ trình nào phù hợp nhất với mình. Bọn em chọn lộ trình C vì vừa có thể đi tham quan được các điểm nổi tiếng, vừa được phà qua hồ ngắm cảnh. Một điểm nữa là tuyệt đối không mang đồ ăn vào bên trong này để bảo vệ môi trường nhé.


kinh nghiệm du lịch Croatia
Dubrovnik là 1 địa điểm không thể bỏ qua của vùng Địa Trung Hải


Dubrovnik: Thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Croatia, nơi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Games of Thrones.  Dù không nổi tiếng như Venice hay Amalfi, Dubrovnik lại là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Địa Trung Hải. Nếu ai đã từng đến Santorini và chót yêu nét kiến trúc đôc đáo với hai gam màu trắng và xanh. Thì ở Dubrovnik có thể tìm thấy một vẻ đẹp rực rỡ của những bức tường trắng và mái ngói đỏ cam nằm san sát nhau. Nhà văn George Bernard Shaw đã dùng những mỹ từ để miêu tả vẻ đẹp nơi đây “Cho những ai muốn tìm kiếm thiên đường trên trái đất thì hãy đến Dubrovnik”. Một số địa điểm du lịch nôi tiếng ở Dubrovnik gồm có:

- Dubrovnik Old Town: Khu phố cổ nổi tiếng của Dubrovnik với những bậc thang ngõ nhỏ lắt léo. Bước vào mỗi con nhỏ lại là những mảnh ghép khác nhau của cuộc sống nơi đây. Có khi là những quán cà phê ngồi dọc theo những bậc thang, có khi lại là những dàn phơi mắc từ nhà này sang nhà khác. 



kinh nghiệm du lịch Croatia
Dubrovnk nổi tiếng với những ngôi nhà mái đỏ cam..

- Walls of Dubrovnik: Bức tường thành 2km bao quanh thành phố. Bức tường đã bảo vệ thành phố khỏi các trận công kích qua biết bao nhiêu thế kỷ. Ngày nay bức tường vẫn sừng sững và là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Dubrovnik. Khách du lịch có thể mua vé để đi dạo vòng quanh bức tưởng này. Nhưng em khuyên các bác nên đi vào giờ mát nhé chứ lên đây nắng chang chang ra mà đường thì lên lên xuống xuống. Con em mình trâu thế mà đi lên đây suýt ngất. May là dọc đường đi có mấy hàng cà phê xinh xinh view đẹp ra biển, ngồi nghỉ một tí nên cũng đỡ mệt. Giá vé để lên đây là 150 Kuna, đây là điểm duy nhất ở Dubrovnik không giảm giá cho sinh viên. Suốt dọc đường đi có mấy cửa kiểm vé nên các bác giữ vé cẩn thận nhé.



kinh nghiệm du lịch Croatia
... và lại còn có núi, có biển nữa 

- Đảo Lokrum: đảo nghỉ dưỡng ở Dubrovnik nơi có vườn bách thảo, pháo đài, tu viện và đặc biệt có một bãi biển khỏa thân. Bọn em dù không đến đây nhưng lại vô tình được rửa mắt khi đi thuyền ngang qua. Con em chồng đi cùng em còn chụp được cả chiến lợi phẩm đem về nữa ạ. 

- Bãi biển Sveti Jakov: Vì bọn em mang tiếng đi Châu Âu mà chưa bao giờ thấy cái biển Châu Âu nó như thế nào, nên hứng quá quyết đi biển luôn. Dù ở Dubrovnik có nhiều bãi biển, nhưng em recommend bãi biển này. Bãi biển này xa trung tâm nên rất vắng vẻ và yên tĩnh. Đặc biệt nước biển phải nói là trong veo, nhìn thấy cả đáy, em chưa bao giờ thấy nước biển nào trong như thế. Ngoài ra, ở cạnh bãi biển này còn có 1 cái khách sạn ma ạ. Thực chất nó là một cái khách sạn đang xây dở bị bỏ hoang thôi, chứ đầy người vẫn lên đây chơi ăn nhậu. Vì ở trên này view quá đẹp, nhìn thẳng ra khu phố cổ của Dubrovnik mà em đọc trên mạng chưa thấy ai nói đến cả. Cách tiện nhất để đi đến bãi biển này là đi boat tour quanh Dubronik, rồi deal với bên bán tour cho mình xuống ở Sveti Jakov là được nhé. Tour này khá rẻ chỉ có 75 Kuna mà đưa đi đến nơi về đến chốn. 



kinh nghiệm du lịch Croatia
Dubrovnik đẹp như một 1 bức tranh sơn thủy 


kinh nghiệm du lịch Croatia
View của Dubrovnik từ núi Srđ 
- Mount Srđ: Ngọn núi đằng sau Dubrovnik Old Town, là nơi đẹp nhất để có thể ngắm toàn cảnh Dubrovnik. Các bác có thể đi xe của bộ hoặc đi cáp treo lên. Bọn em lên còn tạo dáng chụp ảnh gửi về cho gia đình ở quê nên đi cáp treo ạ. Giá cáp treo 2 chiều là 130 Kuna, trộm vía cũng không phải xếp hàng gì lâu la ạ. Lên đây công nhận view đẹp thật các bác ạ, đáng đồng tiền bác gạo. Có núi, có biển, có sắc cam của mấy ngôi nhà, tất cả như đẹp hơn trong bầu trời hoàng hôn.

- Ngoài ra các bác có thể mua tour sang các nước lân cận chơi như Montenego, Bosnia & Herzegovina. Giá dao động từ 40€ - 50€ cho full-day tour. Bọn em không có nhiều thời gian nên đành lỡ hẹn với mấy điểm này ạ.



5. Ăn gì ở Croatia 


Ẩm thực Croatia là sự hòa quyện giữa hương vị truyền thống lâu đời với ẩm thực Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, và Hungary. Vì có đường bờ biển dài nên ẩm thực Croatia nổi tiếng và đa dạng với các món ăn từ hải sản. Đặc trưng ẩm thực của quốc gia vùng Địa Trung Hải này là các món nướng và hầm nóng thơm ngon. Theo cảm nhận cá nhân, em thấy đồ ăn ở Croatia rất tươi, ăn không kiểu bị công nghiệp như đồ ở các nước Châu Âu. Ngoài ra các món ăn được chế biến, tẩm ướp gia vị rất vừa miệng chứ không bị nhạt nhẽo như đồ ăn Hung hay đồ ăn Áo.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Đồ ăn của Croatia rất tươi và được chế biến vừa miệng

Một số món phải thử khi du lịch Croatia gồm có:
- Brodet - hải sản hầm rau củ
- Pašticada – thịt bò hầm
- Bakalar – cá tuyết muối và khoai tây nghiền
- Soparnik – pancake chay
- Risotto – cơm thập cẩm với thịt hầm
- Risotto đen
- Peka - thịt rau củ hầm được nấu chín trong nồi đất nung
- Gulaš - súp bò hầm
- Zagrebački odrezak - thịt bê steak nhồi giăm bông
- Malvazija & Teran - 2 loại rượu vang người Croatia yêu thích




kinh nghiệm du lịch Croatia
1 bữa ăn sáng của em ở Croatia









Ngoài ra, em cũng xin được gợi ý một số nhà hàng ở Croatia nhé:
- Zagreb: Batak Grill Cvjetni, Boban, Vinodol, Rougemarin City, Mundoaka Street Food.
- Dubrovnik: Nautika, Above 5 Rooftop, Trattoria Capriccio, Panorama, Revelin

6. Chi phí du lịch Croatia


Croatia tiêu đồng Kuna là chủ yếu, 1 Kuna vào khoảng 3500 VND. Ở một số địa điểm du lịch như Dubrovnik, vẫn có một số địa điểm nhận tiền € . Bọn em đổi tiền trước ở nhà nên không đổi tiền ở đây.



kinh nghiệm du lịch Croatia
Chi phí du lịch Croatia rẻ hơn so với các nước Châu Âu khác
Nhìn chùng chi phí du lịch ở Croatia rẻ hơn kho so với một số các nước Châu Âu khác. Chỉ duy có ở Dubrovnik thì chi phí có đắt hơn một tẹo thôi.  Các bạn có thể tham khảo tổng hợp chi phí du lich Croatia 4N4D như sau nhé (giá sẽ là cho 1 người và đơn vị tiền Kuna):

Phòng ở:
- Zagreb (1 đêm): 100 Kuna
- Dubrovnik (2 đêm): 428 Kuna

Đi lại:
- Tàu Salzburg - Zagreb (1 chiều): 289 Kuna
- Xe buýt Zagreb - Plitvice (2 chiều): 158 Kuna
- Xe buýt Zagrab - Zagreb Aiport (1 chiều): 30 Kuna
- Xe buýt Dubrovnik Airport - Dubrovnik Old Town (2 chiều): 70 Kuna
- Máy bay Zagreb - Dubrovnik (1 chiều): 395 Kuna
- Máy bay Dubrovnik - London (1 chiều): 352 Kuna

Các điểm tham quan:
- Vé vào cửa Plitvice: 80 Kuna
- Vé lên Dubrovnik Wall: 150 Kuna
- Vé cáp treo lên Mt.Srđ: 130 Kuna
- Boat tour Dubrovnik: 75 Kuna

Ăn uống: Tùy vào budget và sở thích các bác có thể chọn món ăn và quán phù hợp với mình nhé. 1 bữa ăn của em có giá dao động từ 75 - 175 Kuna.

=> Tổng chi phí: 3,160 Kuna ≈ 11,060,000 VND




kinh nghiệm du lịch Croatia
Croatia - vẻ đẹp bị lãng quên dưới trời Âu

Thế là hành trình vác ba lô đi xuất khẩu du lịch ở Croatia của em và đồng bọn đã kết thúc. Mặc dù kinh nghiệm du lịch ở Croatia của em vừa chia sẻ không phải là quá nhiều. Nhưng em mong rằng từ thông tin của em sẽ có nhiều bác đến vả cảm nhận "vẻ đẹp bị lãng quên giữa trời Âu" này.

  • Share:

You Might Also Like

0 comments