Lago di Como (P1): Bên dòng hồi ức

By Unknown - December 16, 2017

“Cuộc đời có bao nhiêu đâu mà không đi cho hết thế giới”
....
Nhưng quan trọng
... là đi đâu và đi với ai nữa chứ ..."

hồ Como
Xa xa là những ngôi nhà đầy sắc màu hiện lên e ấp dưới cái nắng vùng Địa Trung Hải
Đó là một ngày mùa hè năm 2017 – cái ngày mà tôi vẫn còn rong ruổi trên những nẻo đường nước Ý mà không phải bận tâm quá nhiều về cơm áo gạo tiền. Điểm dừng chân tiếp theo của tôi trên đoạn đường “chinh phục” xứ sở của Pizza và Gelato là hồ Como. Hồ Como không phải là một điểm đến quá nổi tiếng ở Ý so với Rome hay Florence. Nơi đây không hề có sự xuất hiện của những công trình kiến trúc đồ sồ hàng nghìn năm tuổi mà chỉ có những biệt thự nghĩ dưỡng của rất nhiều người nổi tiếng, giàu có và quyền lực trên thế giới. Có thể kể đến một số cái tên như quý ông hoàn mỹ số 1 Hollywood George Clooney, nữ hoàng nhạc pop Madonna hay nhà thiết kế lừng danh Donatella Versace. Chắc các bạn cũng sẽ tự hỏi điều gì đã đưa tôi đến với Como. Chẳng lẽ tôi đến đây để đốt tiền hay để xem nhà của các ngôi sao nổi tiếng. Tôi thả hồn theo dòng hồi tưởng …

hồ como
Những con dốc nhỏ với bậc thang lên xuống dẫn ra hồ
Cũng chính ngày này 10 năm trước, tôi cùng bà chị tầm chiều chiều lài bật TV để nghe những ca khúc đang hot lúc bấy giờ. Thời đó làm gì đã có YouTube mà được bật cái bài mình thích chứ chỉ có thể trực chờ hàng giờ trên kênh MTV Châu Á. Cứ mỗi lần đến bài Cool của Gwen Stefani, tôi với chị lại bỏ cả chat chit để dán mắt vào màn hình TV. Đó là mùa hè, dưới cái nắng chan hoà của vùng Địa Trung Hải, đôi tình nhân chở nhau băng qua từng con phố nhỏ trên chiếc Vespa cổ, trao nhau những nụ hôn nồng nàn, hay có khi lại lê la vào một quán nhỏ ven đường để ăn chiếc pizza nóng hổi.

hồ como
Không khó để bắt gặp những ngôi biệt thự nguy nga tráng lệ với khu vườn phủ đầy cây trái
Có lúc tôi với chị lại tranh luận, trong khi tôi cho rằng cô gái đang hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp đẽ với người yêu cũ. Thì chị lại khăng khăng là cô gái trúng tiếng sét ái tình với chàng trai mới gặp và tưởng tượng ra chuyện tình của mình với chàng trai đó. Nhưng dù có tranh cãi thể nào thì tôi và chị cũng đều xuýt xoa trước vẻ đẹp nên thơ và không kém phần lãng mạn của hồ Como. Thời điểm đó tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nếu mai này có điều kiện chắc sẽ đến đầy một lần trong đời. Và có lẽ tôi cũng không ngờ rằng, đúng 10 năm sau mình lại có mặt ở cái nơi diễn ra cuộc tình nên thơ đó. Phải chăng đó là duyên số …

hồ como
Những ngôi nhà nho nhỏ xinh xinh với view nhìn ra hồ
Trước khi đến kể lại cuộc hành trình xách balo chinh phục hồ Como, tôi xin được chia sẻ trước một sô thông tin du lịch. Lưu ý hồ Como khá rộng, mỗi khu vực lại có những nét riêng khác nhau, các bạn nên nghiên cứu lịch trình căn chỉnh sao cho phù hợp để có thể tham quan nhiều địa điểm nhất có thể nhé. 

- Từ ga Milan Centrale đến Varenna Esino và ngược lại mất tầm 60 phút, cứ mỗi giờ lại có một chuyến. Giá vé chỉ €6.7/ chiều/người. Bọn mình đặt trước qua trang web:
http://www.trenitalia.com/tcom-en

- Phà là phương tiện giao thông phổ biến ở hồ Como để đi lại giữa các làng, phà chạy rất đúng giờ cho nên các bạn lưu ý giờ tàu chạy (giờ được dán ở văn phòng bán vé tại bến phà) và ra bên sớm trước 10 – 15 phút. Một lưu ý nho nhỏ nữa là các bạn chú ý chuyến phà cuối trong ngày nếu không sẽ được ngủ lại một đêm ở hồ Como với giá phòng cao ngất ngưởng.

Phà một chiều có gía €9.20 . Nếu các bạn chỉ đi các làng chính ở giữa hồ như Varenna, Menagio hay Bellagio thì nên mua cái Pass, có €15  mà đi không giới hạn trong một ngày.


hồ como
Villa Monastero địa điểm sống ảo ở Lago di Como
- Villa Monastero cách bến tàu Varenna Esino15 phút đi bộ còn nếu bạn muốn đến Villa del Balbianello thì đường xá hơi phức tạp tí. Bạn sẽ phải đi phà đến Lenno rồi đi bộ thêm 25 phút nữa  mới đến Villa del Balbianello (lưu ý là đường dốc nhé)

- Khi vào Villa Monastero hay Villa del Balbianello, các bạn nhớ mang theo thẻ sinh viên vì sẽ có mức giá ưu đãi hơn (thực ra ngừoi ta cũng không kiểm tra thẻ đâu). Lưu ý kiểm tra thông tin giờ đóng mở cửa của các villa trước khi đến nhé.

Vé vào cửa Villa Monastero: €3 (giá vào thăm quan vườn - sinh viên)
Các bạn có thể xem thêm thông tin ở link sau:
http://www.villamonastero.eu/index.php/en/tariffe2017-2

Vé vào cửa Villa del Balbianello: €8 (giá sinh viên)
Villa del Balbiano có trang web nhưng toàn về thông tin địa điểm tổ chức tiệc cưới nên các bạn vào TripAdvisor để xem thông tin nhé.

(To be continued ...)

  • Share:

You Might Also Like

0 comments