Ngày rời Paris em đã để quên con tim (P2)

By Unknown - November 01, 2017

Sau bao tháng ngày chờ đợi, cuối cùng tôi cũng đã được thấy Paris bằng xương bằng thịt. Trước khi đến với tình yêu to lớn của cuộc đời, tôi đã nghe biết bao nhiêu lời chê bai từ bạn bè rằng là Paris cũng y như Hà Nội thôi, Paris bây giờ toàn bọn rệp với Tàu, Paris một mét vuông là chục thằng ăn cắp … Tôi không hiểu Paris đã làm tình làm tội gì mà lại chịu biết bao nhiêu điều tiếng từ người đời. Tôi nghe nhiều đến nỗi mà có lúc còn cảm thấy sợ hãi? Sợ vì Paris đúng như những gì người đời miêu tả hay sợ không dám đối diện với thực tế phũ phàng. Nhưng mà cuối cùng tình yêu Paris đã chiến thắng tất cả. Đến bây giờ tôi cũng không hiểu vì lý do gì mà mình lại liều lĩnh đi một mình đến Paris? Phải chăng số phận đã an bài cho tôi được đến Paris để gặp anh Phí Vân Phàm chỉ có trong truyên Quỳnh Dao hay sao?

Ngày rời Paris em đã để quên con tim
Sợ vì Paris giống như những gì ngừoi ta nói hay sợ phải đối mặt với thực tế phũ phàng
Nhìn qua ô cửa kính ô tô, tôi thấy đâu đó là cảnh Tử LăngPhí Vân Phàm nắm tay nhau đi qua nào là đại lộ Saint Michel, nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn … Thì ra Paris giống hệt như những gì tôi tưởng tượng. Cũng là những địa điểm quen thuộc đó nhưng Tử Lăng thì có Phí Vân Phàm còn tôi thì có gì? Ở cái tuổi 24, trong khi người ta đến Paris với những vali quần áo hàng hiệu hay những tập hồ sơ mời thầu thì tôi chỉ mang đến nơi đây một tình yêu cháy bỏng đang trực chờ để trỗi dậy thật mạnh mẽ.
Ngày rời Paris em đã để quên con tim
Paris giống hệt như những gì tôi tưởng tượng
Sau khi cất đồ đạc, tôi chạy ù ra tháp Eiffel để một lần nữa được sống lại cảm xúc khi lần đầu tiên xem “Một thoáng mộng mơ”. Tôi vẫn nhớ Phí Vân Phàm nói với Tử Lăng rằng: “Cái tháp cũng chỉ là một cái tháp. Nhìn ở trên xuống cũng là cái tháp, nhìn ở dưới lên cũng là một cái tháp. Nói chung nhìn thế nào cũng chỉ là một cái tháp. Chỉ có những du khách quê mùa và kém tiêu chuẩn nhất mới tới đây”. Nhưng tại sao mỗi một du khách đến đây đều phải thăm cái khối sắt lạnh lẽo ấy mà không phải là những kiến trúc tiêu biểu khác. Chẳng nhẽ họ cũng quê mùa và kém hiểu biết sao? Tôi cũng như biết bao du khách khác mặc dù đã biết rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Paris. Nhưng chỉ có tháp Eiffel mới cho chúng tôi biết được rằng mình đang ở Paris. Và cũng chỉ có tháp Eiffel mới xứng tầm để đại diện cho tài năng cũng như khiếu thẩm mỹ của người Pháp khi biến một cái cột sắt thành công trình mang tính biểu tượng. Lần đầu tiên đến với Paris, tôi chỉ muốn làm một du khách quê mùa và không có tiêu chuẩn nhất y như Phí Vân Phàm miêu tả.

Ngày rời Paris em đã để quên con tim
Lần đầu đến Paris tôi chỉ muốn làm một du khách quê mùa và kém hiểu biết nhât
Chắc không phải ai cũng biết khi mới khánh thành, người dân Paris không hề thích sự hiện diện của tháp Eiffel vì họ cho rằng cái khối sắt khổng lồ ấy sẽ chắn ngang bầu trời Paris. Nhưng dần dần tháp Eiffel lại trở thành biểu tượng của thành phố, để ai đến Paris cũng phải chụp một bức ảnh kỷ niệm với cái khối sắt to đùng ấy. Thế mới thấy rằng tình yêu phải cần có thời gian, không phải một sớm một chiều mà có thể thích ngay được. Có một số du khách chỉ đến Paris chụp vài tấm ảnh rồi ba hoa với mọi ngừoi họ yêu Paris. Tôi mỉm cười vì không hiểu họ yêu Paris hay là họ yêu cái bức ảnh sống ảo của họ …

Ngày rời Paris em đã để quên con tim
Tháp Eiffel không thể ngắm ở gần càng không thể ngắm vào ban ngày mà phải ngắm từ xa còn phải đợi lúc
 lên đèn

Tử Lăng đã từng nói rằng những nơi nào đi qua cô đều muốn chụp một tấm hình kỷ niệm như vậy cô mới cảm thấy lâu nay mình đang không nằm mộng. Tôi đã từng sống trong những ngày tháng tuyệt vọng khi vĩnh viễn mất đi thứ quý giá nhât của cuộc đời. Đã có lúc tưởng chừng như không bao giờ có thể đến được Paris, tưởng chừng sẽ chỉ có thể nhìn thấy tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn hay bảo tàng Louvre trên TV. Nhưng ngay lúc này tôi đã đến được nơi mình mong muốn. Tôi thực sự đã không nằm mơ.

Ngày rời Paris em đã để quên con tim
Tôi thật sự đã không nằm mơ

  • Share:

You Might Also Like

0 comments