10 quán phải ăn ở Seoul (P2)

By Unknown - April 19, 2018



10 quán phải ăn ở Seoul


Tiếp nối phần 1 của phóng sự 10 quán phải ăn khi tới Seoul, phần 2 này sẽ tiếp tục giới thiệu các quán ăn ngon trong hành trình du lịch Seoul của bọn mình.





6. Yoogane - Gà xào bắp cải

Địa chỉ: 109, Eoulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul

10 quán phải ăn ở Seoul

Chuỗi nhà hàng gà xáo bắp cải nổi tiếng ở Hàn Quốc, có chi nhánh ở khắp Seoul. Bọn mình gọi suất được recommend trên menu của nhà hàng là Char-grilled Chicken Galbi. Đầu tiên nhân viên sẽ mang một cái chảo gồm bắp cải, hành, bánh gạo rồi bắt đầu xào với ớt. Vì mãi không thấy thịt đâu nên bọn mình cũng hơi hoang mang. Hóa ra thịt gà được nướng sẵn khi nào rau chín sẽ cắt nhỏ để xào cùng. Món này các bạn có thể gọi cơm rang, cơm trắng hoặc mỳ Ramyeon ăn cùng. Nhưng theo ý kiến của mình thì nên gọi cơm rang, một phần vì cơm dễ ngấm gia vị hơn, một phần vì đĩa cơm khá nhiều mà chỉ có 2,000 ₩. Nhìn chung mình thấy món này cũng bình thường không ngon như tưởng tưởng.

Các món ăn kèm ở đây không thực sự ngon lắm, kim chi ăn thường không có vị gì nổi bật. Còn một bát đỏ như hình không phải nước chấm mà là nước canh nhé. Mình thấy mấy bạn Hàn Quốc húp xùm xụp mà vị nó như nước chấm bánh gối, bánh rán ở nhà mình vậy.

Một lưu ý nữa là các bạn nên cân nhắc kỹ lúc gọi vì một suất của người Hàn Quốc khá nhiều. Bọn mình 3 người gọi 2 suất gà xào bắp cải mà ăn mãi không hết.

Đánh giá: 6/10
Tổng thiệt hại: 2 Char-grilled Chicken Galbi 18,000 ₩; 1 mỳ Ramyeon 1,500 ₩, 1 cơm rang 1,500 ₩; 1 đĩa bánh gạo 1,500 = 22,500 ₩


7. Sinseon Seolleongtang Myeongdong – Canh bò hầm (Gomtang)

Địa chỉ: 56-1, Myeongdong-gil, Jung-gu, Seoul
 
10 quán phải ăn ở Seoul


Một trong hai quán canh bò hầm nổi tiếng ở khu Myeongdong. Bọn mình lúc đầu cũng không định ăn quán này nhưng thấy mọi người xếp hàng đông quá nên cũng bon chen cho bằng được. Cuối cùng sau 30 phút xếp hàng cũng được vào ăn. Món chính của quán là canh bò hầm (Gomtang) nhưng lại có mấy loại canh nhé. Bọn mình gọi Tri-Seolnongtang (nhiều thịt hơn canh bình thường), Baekse Seolnongtang (canh bò hầm sâm). Ngoài ra, bọn mình còn ăn thêm 1 đĩa A RongSatae Pyeonchae (thịt thăn bò)Sinseon Jjinmandu loại 5 cái (món màn thầu đặc trưng của quán). Đồ ăn kèm ở đây có kimchi cải thảokim chi củ cải để ở cái khay trên bàn, kim chi cải thảo phải tự cắt nhỏ ra. Kim chi ở đây ăn cũng ngon mà không quá cay. 2 bát canh bò hầm nước dùng ngọt, thơm, thịt ninh kỹ ăn mềm, thấm vị. Nhưng càng ăn sẽ càng thích cái canh bò hầm sâm hơn. Thịt thăn mình thấy ăn cũng bình thường không phải quá xuất sắc. Màn thầu ở đây to đùng phải dằm bé ra để ăn nhưng cũng ngon không phụ lòng các fan hâm mộ.

Bạn nào hâm mộ chàng rể quôc dân Lee Seung Gi chắc sẽ nhận ra đây là địa điểm từng xuất hiện trong bộ phim "Người thừa kế sáng giá" của anh ấy nhé. Tha hồ mà chụp ảnh sống ảo khoe với mọi người.

Đánh giá: 8,5/10
Tổng thiệt hại: Tri-Seolnongtang 15,000 ₩; Baekse Seolnongtang 13,000 ₩; A RongSatae Pyeonchae 16,000 ₩ và Sinseon Jjinmandu 6,000 ₩ = 50,000 ₩


8. Maple Tree - Thịt nướng Hàn Quốc (Gogigui)

Địa chỉ: 26 Itaewon-ro 27ga-gil, Itaewon 1(il)-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc

10 quán phải ăn ở Seoul

Do tối hôm trước bọn mình vừa ăn một chầu buffet thịt nướng nên cũng không hy vọng gì nhiều vào nhà hàng này. Nhưng thực sự phải công nhận thịt nướng ở đây ngon thần thánh ăn xong mà cứ xuýt xoa mãi ấy. Bọn mình gọi một đĩa thịt ba chỉ tươi, một đĩa thịt bò, một đĩa thịt sườn Mỹ. Nhân viên sẽ nướng thịt ba chỉ tươi trước, sau đó lại đổi khay để nướng thịt bò, cuối cùng là thịt sườn.

Các món panchan ở đây cũng rất phong phú gồm có kim chi, salad rau, đậu phụ,… Bọn mình gọi thêm trứng hấp, ở đây miễn phí 1 bát trứng hấp đầu tiên, còn nếu gọi thêm sẽ tính 2,500 ₩. Và đặc biệt một gia vị quan trọng để bữa ăn thêm hấp dẫn đó là rượu soju. Hôm bọn mình ăn trời mưa rét, ăn miếng thịt ba chỉ cuốn xà lách, kim chi nhấm nháp tí rượu Soju cảm giác đúng như những gì xem trên phim Hàn Quốc vậy.

Một điểm cộng nữa là nhà hàng có trang trí như một rừng cây lá phong đúng như tên gọị của nó vậy. Nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình, nói tiếng Anh tốt (tại vì nhà hàng thuộc khu người nước ngoài sống ở Seoul)

Đánh giá: 10/10
Tổng thiệt hại: Thịt ba chỉ 19.500 ₩; thịt bò lát mỏng 12,900 ₩, sườn bò Mỹ rút xương 26,500 ₩; 2 bát trứng hấp 5,000 ₩; rượu soju nho 5,000 ₩; mỳ lạnh  = 78,600 ₩



9. Jirisan - Set cơm truyền thống Hàn Quốc

Địa chỉ: 30, Insadong 14-gil, Jongno-gu (84-2 Gwanhun-dong), Seoul.
10 quán phải ăn ở Seoul

Nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ set cơm truyền thống của Hàn Quốc. Nằm ở khu Insadong, nên không gian nhà hàng mang đậm nét truyền thống Hàn Quốc. Từ bên ngoài, bọn mình đã bị ấn tượng bởi cái cổng bằng đá nhìn có chút gì đó hoài cổ và một vài chậu cây cảnh xinh xinh. Vì là nhà hàng truyền thống cho nên trước khi vào ăn, các cô phục vụ sẽ chỉ cho bạn chỗ để cất giày. Nếu bên ngoài ấn tượng một thì bên trong ấn tượng gấp đôi nhé. Thực sự thích không gian truyền thống, xong có ánh sáng tự nhiên và cây xanh như thế này. Ngoài bàn ăn ngồi đất truyền thống, quán còn có cả phòng riêng ngồi ghế nữa.

Bọn mình gọi set cơm 23,000 ₩ / 1 người  có 1 đĩa thịt, 1 đĩa cá, 1 đĩa cua muối, 1 đĩa mỳ lạnh, 1 bát cơm còn lại là canh và các loại rau củ. Các món ở đây ăn không hợp khẩu vị bọn mình lắm, chỉ có món cua sống muối ăn khá ngon. Thịt cua được ướp trong sốt ăn giống sốt kim chi nên khá dậy mùi, vừa cay nóng lại vừa thanh. Các món rau củ khá phong phú và tươi ngon, ngán loại này có thể ăn loại khác. Ngoài set đồ ăn truyền thống, bọn mình còn gọi thêm rượu gạo MakgeolliAcorn Strarch Jelly (salad thạch)

Tuy đồ ăn ở đây không thực sự xuất sắc, nhưng món rượu gạo Makgeolli lại là điểm sáng duy nhất. Rượu sẽ được để trong một cái âu, khi uống sẽ múc ra bát, làm chúng mình có cảm giác như đang đóng phim cổ trang vậy đó. Khi khách ăn xong các cô phục vụ sẽ cho một cốc trà gạo rang vải, như một cách giải nhiệt sau khi ăn một bàn toàn đồ ăn.  

Đánh giá: 6,5/10
Tổng thiệt hại: 3 set cơm truyền thống 69,000 ₩, rượu gạo 10,000 ₩, Acorn Strarch Jelly 15,000 ₩ = 94,000 ₩

10. Craft Hans – Chimaek (Set gà rán và bia)

Địa chỉ: 22, Yanghwa-ro 23-gil, Donggyo-dong, Mapo-gu, Seoul

10 quán phải ăn ở Seoul

Nhà hàng cuối cùng mình muốn giới thiệu là quán bia Craft Hans – địa điểm chill cuối tuần của dân công sở Hàn Quốc. Mình vô tình biết được chỗ này khi xem chương trinh “Seoul kỳ thú” của Nam EmWoosi.

Menu của quán chủ yếu là bia, nhưng một khi đã nhậu phải có mồi nên bọn mình cũng kết hợp ăn tối luôn. Sau khi xem xét một hồi bọn mình gọi 2 món là Crafthans Cripsy Fried ChickenHoney Cream Cheese Cracker. Thấy các anh chị trong “Seoul kỳ thú” uống Sampler thấy hay hay nên bọn mình cũng gọi theo. Có 2 set sampler, mỗi set có 4 loại bia (Pale Ale, Mango Ale, Mosaic Ale, Golden Ale – I.P.A, Pilsner, Dark Ale, Weizen). Nhìn chung các loại bia trên uống đều ngon, đậm đà, nhưng mình vẫn thích Mango Ale nhất.

Sang đến phần đồ ăn, thịt gà ở đây ăn cũng tạm được, nhìn không cay nhưng thực sự là cay không tưởng. Honey Cream Cheese Cracker, lấy một ít phô mai quết vào bánh quy, rồi cho một chút siro lên. Ngồi nhấm nháp từng ngum bia, ngắm nhìn dòng người qua lại mới thấy nhịp sống sau giờ làm việc của người Hàn Quốc mới thú vị làm sao.

Đánh giá: 8,5/10
Tổng thiệt hại: 2 Sampler 16,000 ₩, Honey Cream Cheese Cracker 8,000 ₩, Crafthans Crispsy Fried Chicken 16,000 ₩ = 40,000 ₩

  • Share:

You Might Also Like

0 comments