Kinh nghiệm du lịch Seoul

By Unknown - May 24, 2018

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc


Chắc hẳn ai cũng đã từng mê mệt anh chàng Goo Jun Pyo nhà giàu đẹp trai trong BOF hay anh chàng Park Chul Woong kool ngầu trong Giày thủy tinh. Mình cũng đã có những tháng năm tuổi trẻ rực rỡ như thế và đã đôi lần mơ ước được đến với Seoul nhưng điều kiện không cho phép. Sau bao tháng tiết kiêm tiền ăn sáng cuối cùng cũng có đủ tiền để thỏa ước mơ đi Seoul mà còn máy mắn đến đúng mùa hoa anh đào nữa chứ. Mình viết bài này để chia sẻ kinh nghiệm du lịch Seoul 6 ngày 5 đêm vừa qua. 

Đi gì đến Seoul


Mình sẽ chia sẻ cách bọn mình hay tìm vé giá rẻ nhé. Các bạn có thể lên các trang web như Skyscanner hay Ctrip để tìm vé máy bay, đây là hai trang web chuyên tổng hợp thông tin chuyến bay hỗ trợ đặt vé như kiểu booking.com. Các bạn lên đây chọn cho mình chuyến bay ưng ý, rồi vào chính trang web của hãng đặt vé nhé. Sau một hồi đắn đo giữa Jin Air, Jeju Air và Vietjet, bọn mình quyết định chọn Vietjet Air vì giá rẻ nhất mà giờ bay cũng hợp lý. Một lưu ý nữa là nếu có thể các bạn nên mua vé sớm càng tốt, bọn mình mua vé muộn mà đi đúng đợt cao điểm du lịch nên giá khá cao 5,7 triệu khứ hồi đã bao gồm 15kg hành lý hai chiều. Các bạn chú ý pack đồ, cân hành lý cẩn thận trước khi ở nhà vì nhân viên ở sân bay Nội BàiIncheon check hành lý khá kỹ. Mình gặp nhiều bạn quá cân phải lấy đồ ra xách tay, một số khác xách tay nhiều đồ cũng bị bắt bỏ lại.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Hàn Quốc có lãng mạn như trong phim không?​

Xin Visa Hàn Quốc như thế nào?


Hồ sơ xin visa bao gồm đơn xin thị thực Hàn Quốc, sổ tiết kiệm (tầm 5000 USD), hợp đồng lao động, bảng lương, đơn xin nghỉ phép, sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất, CMT, sổ hộ khẩu, lịch trình, vé máy bay và booking khách sạn. Tất cả các giấy tờ trên nếu có tiếng Anh thì có thể nộp trực tiếp còn nếu chỉ có Tiếng Việt phải dịch thuật công chứng. Bọn mình đi đúng đợt cao điểm du lịch, mặc dù làm trước một tháng nhưng vẫn sợ không kịp nên đành làm qua dịch vụ. Mình có hỏi qua nhiều bên làm dịch vụ, cũng đắn đo, so sánh đủ cả rồi chọn làm chỗ anh Hiếu – 0169 950 2963. Anh cứ động viên mình là đừng lo sau 3 ngày là có visa thôi, mình cứ bán tính bán nghi vì sao mà nhanh như thế chứ. Sau 3 ngày “mất ăn, mất ngủ”, cuối cùng bọn mình cũng cầm trong tay cái visa Hàn Quốc mà cứ thấy mông lung như một trò đùa vậy.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
1 buổi chiều nắng ấm tản bộ ở Gyeongbokgung

Đặt phòng ở đâu khi du lịch Seoul


Sau khi có vé và visa, bọn mình mới bắt tay vào công cuộc tìm phòng. Vì đi đúng đợt hoa anh đào nở ở Seoul, nên dù đã đặt phòng trước 3 tuần vẫn không có phòng để đặt. Với cả bọn mình đi 3 đứa hơi lẻ nên cũng khó đặt được phòng giá rẻ. Lúc đầu bọn mình định đặt phòng Airbnb nhưng khổ một nỗi AirbnbSeoul còn đắt hơn cả khách sạn mà còn không có dịch vụ giữ đồ nữa. Vì thế cho nên bọn mình ở khách sạn cho tiện, ưu tiên cái nào trung tâm, gần ga tàu điện ngầm, sạch sẽ.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Hàn Quốc mùa xuân là cái nắng ấm nhưng vẫn còn chút se lạnh ...

Thường thì mình sẽ lên booking.com để tìm khách sạn ở khu vực mình thích. Sau đó lên các trang như TripAdvisor, booking.com, agoda để đọc nhận xét của các khách đã ở tại khách sạn. Các bạn nên đọc review ở trên booking.com hay agoda vì chỉ khách ở tại khách sạn mới quyền nhận xét về khách sạn. Còn trên TripAdvisor chỉ nên đọc review nào có đầy đủ hình ảnh, user có uy tín vì bây giờ có rất nhiều review fake. Khi đã chọn được khách sạn ưng ý, các bạn nên so sánh giá giữa các trang web đặt phòng để được giá rẻ nhất. Bằng cách search tên khách sạn trên Google, sau đó nhìn sang bên phải sẽ có một cột tổng hợp giá ở web đặt phòng.

du lịch Seoul
Suối Cheonggyecheon chảy ngang thủ đô Seoul

Sau một hồi đắn đo, cuối cùng bọn mình chọn khách sạn Oriens Hotel & Residences ở khu Myeongdong. Khách sạn có vị trí khá tốt, gần 2 ga tàu điện ngầm Myeongdong & Chungmuro, được đánh giá khá cao trên TripAdvisorbooking.com. Phòng nghỉ sạch sẽ đầy đủ tiện nghi, có khu bếp riêng nếu muốn nấu ăn. Tuy nhiên giá phòng khá chát, tầm 2,5 triệu một đêm nhưng mình vẫn recommend khách sạn này vì nhân viên siêu đáng yêu. Đặc biệt là anh FOM dễ thương, nhiệt tình, cứ mỗi khi mình về là niềm nở đón tiếp, hỏi gì cũng hướng dẫn nhiệt tình bất kể ngày đêm, đúng hình mẫu các oppa của Hàn Quốc trong phim.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Không có tiền mua khóa tình yêu nên chán đời ...

Di chuyển đi lại ở Seoul như thế nào


Đầu tiền là đi từ sân bay Incheon về trung tâm Seoul, có nhiều option lựa chọn nhưng tiện nhất vẫn là AREX với 2 loại tàu: Express Train (tàu chạy thẳng đến ga Seoul Station), All Stop Train (tàu dừng ở các bến nhưng vần đến Seoul Station). Vì đi tàu Express chỉ nhanh hơn đi tàu bình thường có hơn 10 phút nhưng đắt hơn gần gấp đôi cho nên bọn mình chọn đi tàu All Stop cho ngon bổ, rẻ.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Mùa xuân là lúc nhũng cánh hoa bắt đầu nở khoe sắc cả một góc trời
Bọn mình di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm, theo mình thấy thì hệ thông tàu điện ngầm ở Seoul không quá phức tạp, chỉ cần đi một lần là quen. Mình đọc qua nhiều review, các bạn recommend mua thẻ T-money dùng được tấtcả các phương tiện công cộng ở Seoul cho tiết kiệm. Nhưng sự thực mỗi lần di chuyển chỉ rẻ được có 100 ₩ (xấp xỉ 2000 VND) và nếu không dùng hết rút tiền ra mất thêm 500 ₩ nữa, khá rắc rồi. Nên sau khi cân nhắc bọn mình thống nhất không mua T-money. Với cả ở những quãng ngắn bọn mình đi taxi cho tiện mà cũng không quá đắt, giá mở cửa taxi là 3000 ₩ nhé. Ngoài ra nếu bạn nào di chuyển nhiều có thể mua thẻ Seoul City Pass cho 3 ngày giá 35,000 ₩ để đi thỏa thích nhé.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Thủ đô Seoul có nhiều tòa nhà cao tầng nhưng cũng không thiếu những góc xanh

Bản đồ, mạng Wifi, đổi tiền


Khi đi du lịch Hàn Quốc, không nên dùng Google Maps nhé vì chỉ đường rất lôm côm (chỉ đường kiểu chim bay ấy). Bạn mình ở Hàn bảo bên đấy người ta hay dùng Naver Maps, nhưng chỉ có tiếng Hàn thôi nhé. Cách tốt nhất là các bạn ngâm cứu đường đi nước bước trước ở nhà hoặc hỏi lễ tân khách sạn. Nếu bị lạc giữa đường thì còn mỗi cách bật wifi lên tìm đường thôi nhé, chứ hỏi người dân mà không có tiếng Hàn người ta cũng không biết đâu.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Giữa 1 Seoul hiện đại, vẫn có những góc thời gian bỏ quên thế này

Về vấn đề mạng mẽo, ở Seoul mấy chỗ công cộng trung tâm thương mại, quán cà phê đều có wifi. Bọn mình định không thuê cục phát wifi nhưng sau khi nói chuyện với nhân viên ở sân bay thì mới biết tiếng Anh của các bạn Hàn Quốc rất kém. Chỉ hỏi return cục wifi như thế nào mà các bạn ấy mãi không hiểu phải khua chân múa tay loạn hết cả lên.Với cả chẳng may bị lạc giữa Seoul không biết tiếng Hàn thì có mà khóc bằng tiếng mán. Vì lý do như trên bọn mình quyết định thuê cục phát wifi với giá 26,000 ₩ cho 6 ngày. Ngoài ra, các bạn có thể mua sim 4G ở sân bay gói 7 ngày giá 25,000 won/ sim, khá chát mà hiệu quả không bằng sử dụng cục phát wifi. 1 bộ bao gôm cục phát wifi, dây sạc và cục adapater. Khi thuê cục phát wifi bạn sẽ phải đặt cọc 100 USD từ thẻ ngân hàng và thanh toán tiền luôn. Tiền đặt cọc sẽ được hoàn lại qua thẻ trong 5-7 ngày làm việc sau khi trả lại cục phát wifi.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Nếu thời gian có quay trở lại, ngày em gặp anh ngày cơn gió bồi hồi



Bọn mình đã ước chừng số tiền cần chi tiêu rồi nên đổi tiền trước ở nhà, mấy cái khoản nào phát sinh thêm sẽ trả bằng thẻ. Trộm vía là bọn mình chỉ tiêu trong số tiền đã đổi chứ không phát sinh thêm khoản nào.


Du lịch Hàn Quốc đừng quên thừ Hanbok nhé

Ăn gì ở Seoul


Với mục tiêu “Ăn cả Seoul, không no không về” nên bọn mình tìm những quán ngon nhất, nổi tiếng nhất để ăn. Có hai cách theo mình thấy là hiệu quả nhất để tìm quán ăn ngon ở Seoul. Cách thứ nhât là lên TripAdvisor, xem các nhà hàng được ranking cao hoặc được review tốt. Hoặc là nếu thích món nào thì search tên món ăn với địa điểm trên Google. Vd: Samgyetang Dongdaemun hay Gomtang Myeongdong. Rồi xem mấy kết quả hiện lên ở trang đầu là được (mấy hàng nổi tiếng ở Seoul nó cũng không thèm làm SEO nên các bạn yên tâm về chất lượng nhé).

Các món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc thì gồm có thịt nướng (gogigui), bánh gạo cay (tteokbokki), gà xào bắp cải (dakgalbi), gà hầm sâm (samgyetang), canh bò hầm (gomtang) … Nói chung là có rất nhiều món để lựa chọn mà cũng hợp khẩu vị bọn mình nên trộm vía mang theo chục gói mỳ tôm mà không phải ăn bữa nào. Các bạn có thể tham khảo phóng sự 10 quán phải ăn ở Seoul do mình tổng hợp ở link sau nhé.


https://chibikiu.blogspot.co.uk/search?q=10+qu%C3%A1n+ph%E1%BA%A3i+%C4%83n+%E1%BB%9F+Seoul

Đi đâu, chơi gì ở Seoul

Ngày 1:

Làm thủ tục nhập cảnh lấy hành lý xong xuôi, bọn mình tìm quầy thuê cục wifi theo hướng dẫn trên mạng rồi đi tàu AREX về trung tâm. Về đến khách sạn, bọn mình gửi đồ rồi đi bộ ra Myeongdong ăn trưa. Vừa đi đến đầu khu chưa kịp ăn gì thì 3 đứa đã vội xà nào là cửa hàng quần áo nào là mỹ phẩm. Phải niệm thần chú không mua gì nữa 100 lần bọn mình mới đến được quán ăn. Ăn uống no say, bọn mình ra suối Cheonggyecheon (dòng suối chảy xuyên qua trung tâm Seoul) rồi đi bộ ra Gwanghwamun cho nó tiêu cơm.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Myeongdong khu phố mua sắm, ăn uống nổi tiếng ở Seoul

Đến tầm 2h30 bọn mình về khách sạn để check in, nghỉ một tí rồi lên đồ lồng lộn ra hồ Seokchon ngắm hoa anh đào. Vì đi đúng đợt hoa anh đào nở ở Seoul, nên khi ra khỏi ga tàu điện ngầm đã thấy hoa chục cây hoa đang nở tung toét hết rồi. Chụp choẹt ngắm hoa chán chê, 3 đứa mua vé lên tầng 123 tòa nhà Lotte World để ngắm toàn cảnh thành phố Seoul lúc hoàng hôn. Tối bọn mình về khu Hyehwa để ăn tối và shopping.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Hoa anh đào đã nở rực khắp mọi nẻo đường ở Seoul


Ngày 2:

Mặc dù Seoul đón bọn mình bằng thời tiết nắng ấm, nhưng hôm sau lại trở mặt nhanh như người yêu cũ, mưa gió mịt mù cả ngày trời. Quyết tâm phải khám phá hết Seoul không bỏ sót 1 góc nào, bọn mình vẫn vượt mưa to bão táp để ra đường. Loanh quanh ở khu Itaewon, bọn mình phát hiện ra 1 góc hoa anh đào đang nở trắng thế là 3 đứa mới kéo nhau vào tạo một một nghìn dáng dù mưa dù gió. Sống ảo chán chê thì bụng réo, lúc đấy tự dưng bọn mình nghĩ ra mưa gió lạnh thế này sao không thử thịt nướng và uống rượu soju như mấy nhân vật trong phim Hàn nhỉ. Thế cả 3 lao vào hàng thịt nướng ngày gần đấy mà không hề đắn đo suy nghĩ giá cả.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Những cánh hoa anh đào e ấp dưới cơn mưa rả rích ở Seoul

Ăn uống xong xuôi, buổi chiều 3 đứa ra khu Garosu-gil mua sắm tiện thể tìm hàng cà phê cho 1 bạn trong nhóm làm việc. Khu này theo cảm nhận của mình thì không nhiều cửa hàng cũng không tấp nập đông vui nhu Myeongdong, nên mình không recommend lắm. Sau đấy, bọn mình ra thư viện Starfield ở Coex Mall. Nói là thư viện nhưng đây là một địa điểm sống ảo mới ở Seoul, các bạn có thể tự do ra vào chụp choet thoải mái nhưng chú ý giữ yên tĩnh cho người khác làm việc là được.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Thư viện Starfield - địa điểm sống ảo mới ở Seoul
Ngày 3:
Bọn mình dành thời gian buổi sáng để tham quan Namsangol Hanok – nơi phục dựng và bào tồn lại những kiểu nhà truyền thống của Hàn Quốc. Nhưng vô tình trong này lại có vườn hoa anh đào khá đẹp. Cá nhân mình thấy trong khu này còn dễ sống ảo hơn các khu vực khác vì vắng người mà lại rộng không phải đánh nhau để tranh chỗ đẹp.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Hoa trong mộng

Sau đấy, bọn mình di chuyển ra công viên Yeouido – địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Seoul. Nhưng mà đến nơi thực sự thất vọng vì có đúng một hàng hoa anh đào trơ trụi. Ba đứa nhìn nhau rồi cười ầm lên vì trên ảnh khác xa với thực tế. Hết cảnh, bọn mình đi tắm hơi kiểu Hàn Quốc Jimjilbang, ngoài tắm hơi ra trong này còn có rất nhiều trò giải trí. Khi đi tắm hơi, các bạn đừng quên ăn trứng luộc nhé. Tối bọn mình ra Hongdae – khu mua sắm và giải trí hiện đại dành cho giới trẻ Hàn Quốc để ăn gà rán và uống bia.

Ngày 4:

Bọn mình dành cả ngày để khám phá hoàng cung và khu làng cổ ở Hàn Quốc. Dù đã cố đến sớm để đi thuê hanbok nhưng do đi đúng ngày thứ 7 nên nếu không đặt trước thì phải xếp hàng khá lâu. Mà các bạn không cần lo nhé, tại vì quanh khu này có rất nhiều hàng cho thuê hanbok, không có hàng này thì có hàng khác. Lựa đồ chán chê cuối cùng cũng thửa được bộ hanbok như ý để sống ảo. Cá nhân mình khá thích khu Bukchon Hanok vì nó như một ốc đảo yên tĩnh giữa lòng Seoul hiện đại. Người dân ở đây cũng rất thân thiện, có cô còn mời bọn mình vào tận trong nhà xong giới thiệu tỉ mỉ từng góc, lịch sử nhà cô. Tiếp đó, bọn mình thăm quan Gyeongbokgung – cung điện lớn nhất còn được bảo tồn ở Seoul. Nếu bạn mặc Seoul thăm cung sẽ được miễn phí vé vào cửa.

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Đã mặc Hanbok phải ra Gyeongbokgung chụp ảnh

Sau khi chụp choẹt chán chê, bọn mình trả hanbok rồi di chuyển ra cáp treo lên tháp Namsan. Bọn mình toàn thành viên ưu tú hội FA nên lên đây chỉ đơn giản để ngắm cảnh chứ không khóa tình yêu tình đương gì cả nhé. Các bạn nhớ căn đúng giờ để kịp ngắm hoàng hôn, thường thì xếp hàng lên cáp treo sẽ mất gần 1 tiếng nhé.


kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Người ta lên tháp Namsan khóa tình yêu ...
kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
... còn mình lên đây ngắm cảnh là chính

Ngày 5:

Ngày cuối cùng này, bọn mình dành riêng để shopping và ăn uống. Đợt mình đi các hãng mỹ phẩm đang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá 30 – 50 %, lại còn tặng thêm bao nhiêu là quà nữa. Lúc đầu bọn mình còn mạnh mồm tuyên bố sẽ không mua gì nhưng cuối cùng lại vác về cả đống đồ chật cứng cả vali. Mà ở khu Myeongdong có một điểm rất hay là trước mỗi cửa hàng mỹ phẩm sẽ có mấy bạn nhân viên đứng phát mặt nạ miễn phí để mời khách vào xem đồ. Nếu may mắn các bạn có thể vác được cả tủ mặt nạ dùng cả năm không hết ấy chứ. Sau khi ăn canh bò hầm ở nhà hàng phim Người thừa kế sáng giá của Lee Seung Gi, bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi chờ xe đón ra sân bay – kết thúc hành trình ăn cả Seoul.
Shopping là một điều phải làm khi đi du lịch Hàn Quốc

kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc
Mong một ngày được quay lại Hàn Quốc

Chuyến du lịch Seoul của bọn mình mặc dù gặp mưa gặp gió nhưng vẫn có được những tấm ảnh sống ảo đáng giá. Và còn chưa đi được hết 68622342 các điểm đã plan trong lịch trình nữa. Mong một ngày nào đó sẽ được quay trở lại khám phá không chỉ thủ đô Seoul mà còn các điểm du lịch nổi tiếng khác ở đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. 

  • Share:

You Might Also Like

0 comments