10 quán phải ăn ở Seoul (P1)

By Unknown - April 19, 2018

10 quán phải ăn ở Seoul



"Ăn gì" là câu hỏi phổ biến đã 'huỷ hoại" biết bao tình bạn,  tình yêu và đôi khi là tình chị em cây khế. Và câu hỏi  naỳ càng khó nhằn hơn khi đi du lịch đến một miền đất mới. Hàn Quốc và Seoul không phải là một điểm du lịch mới, nhưng lại không có một review cụ thể nào liên quan đến các quán ăn ở Seoul cả. Để trả lời cho câu hỏi "Ăn gì ở Seoul",  mình với hội chị em quyết tâm để dành bụng từ Hà Nội để ăn cả Seoul.  Blog này viết với mục đích gợi ý cho các bạn "10 quán phải ăn ở Seoul"




1.  Myeongdong Kyoja Main – quán mỳ nổi tiếng 40 năm tuổi

Địa chỉ: 29 Myeongdong 10-gil, Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul (Chỉ đường)

 

10 quán phải ăn ở Seoul

Đây là quán đầu tiên mở đầu cho chuyến hành trình ăn cả Seoul của bọn mình nên mang tính quyết định rất cao. Cảm quan đầu tiên của mình là quán khá đông, nhưng cũng khá sạch sẽ, menu có hình ảnh và một ít tiếng Anh nên dễ cho khách hàng hình dung. Menu quán chỉ có đúng 4 món: Miến lạnh, Mandu, mỳ Kalsukgu, mỳ Kongguksu (nhưng chỉ bán vào mùa hè). Đã ăn thì ăn cho tới, bọn mình làm một phát tất cả các món trong menu. Chờ khoảng một lúc thì lồng Mandu nóng hổi được mang ra trong sự mong đợi của các thần lợn. Mandu vỏ bánh vừa vặn không bị dầy quá, lớp nhân bên trong đậm đà ăn đã cái miệng. Miến lạnh khá cay nhưng lại khá ngon, bọn mình không ai ăn được cay nhưng cũng chén sạch cả bát mỳ. Món cuối cùng là mỳ Kalsukgu – món đặc biệt của quán thì mình thấy bình thường kiểu giống như phở xào lăn ở nhà vậy. Đặc biệt món kim chi ăn kèm phải nói là thần thánh, ăn một miếng là thấy đủ các gia vị đặc trưng của Hàn Quốc trong đó. Nhưng kim chi ở đây được cho khá ít, có đúng một miếng bé nên ăn vẫn còn thòm thèm.

Đánh giá: 8.5/10 

Tổng thiệt hại: Mandu 10,000 ₩, Mỳ Kalsukgu 8,000 ₩, Miến lạnh 8,000 ₩ = 26,000 ₩


2. Florte Flower Café - Cafe Hoa

Địa chỉ: 22 Sinchon-ro 6-gil, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul (Metro Hongik University, Exit 6) (Chỉ đường)

10 quán phải ăn ở Seoul

Lúc đầu bọn mình không biết là có quán cà phê hoa hòe hoa sói hường phấn này, nhưng vô tình đi thấy đẹp quá nên ghé vào luôn. Quán hơi bé, nhưng decor thì miễn chê, góc nào cũng có hoa hoét để sống ảo. Đẹp nhất là cái góc ngay cửa vào, ngoài cửa sổ có cây hoa anh đào, bên cạnh có cái tường hoa, rất là ảo ảnh nhé. Vì đông khách, nên bọn mình cũng ủ mưu mấy lần để đổi chỗ nhưng không thành. Ở đây còn phát vòng hoa để cho khách đội nên nhìn ai chụp ảnh cũng có hoa tông xệt tông cả.

Thực đơn của quán có nhiều món, món nào cũng được trang trí với hoa tươi, và một cái tượng nhỏ mấy nhân vật hoạt hình. Bọn mình gọi trà Cockcomb, trà Chanh xả Cherry blossom latte (đồ uống đặc biệt chỉ có trong mùa hoa anh đào). Đồ uống ở đây cũng bình thường không quá đặc biệt cả. 2 loại bánh bọn mình ăn là Cheese cakeBrownie ăn cũng tạm được, bánh cheese kiểu vị hơi chua chua. Nhưng thôi vì quán cà phê xinh quá nên đành giơ cao đánh khẽ vậy.

Đánh giá: 8/10

Tổng thiệt hại: Trà Cockcomb 6,500 ₩, Trà Lemon grass 5,500 ₩, Bánh Brownie cheese 6,000 ₩, bánh Tiramisu 6,000 ₩, Cherry Blossom Latte 7,000 ₩ = 31,000 ₩


3. Jin Ok Hwa Halmae Wonjo Dakhanmari – Canh gà hầm (Dakhanmari)

Địa chỉ: 18, Jong-ro 40ga-gil, Jongno-gu, Seoul (từ DDP các bạn đi hướng cổng Dongdemun, khi nào nhìn thấy khách sạn JW Marriot thì rẽ trái, đi một đoạn đến ngã tư rẽ phải sẽ thấy một khu chợ, đi thêm một đoạn nữa thấy một cái hẻm bên tay trái thì rẽ vào là đến nơi. Nói chính xác là quán nằm ở chợ Gwangjang – khu chợ ăn uống nổi tiếng ở Seoul nhé (Chỉ đường)


10 quán phải ăn ở Seoul

 

Đây là một quán khá nổi tiếng ở Seoul, chủ yếu toàn người Hàn Quốc ăn là chính, khách du lịch thì cũng có nhưng không nhiều. Ổn định chỗ ngồi xong xuôi, các cô phục vụ sẽ tự động mang ra một nồi nước dùng trong đó có một con gà, rồi lấy kéo cắt nhỏ ra. Tiếp đó sẽ mang ra thêm một bát hẹ, một bát tỏi băm, một bát kim chi. Xong xuôi các cô mới mang menu ra cho bọn mình gọi đồ ăn kèm. Menu có phiên âm Tiếng Anh với hình ảnh nên cũng khá dễ để chọn lựa. Bọn mình gọi thêm sâm, nấm kim châm, mỳ ăn với canh gà và một bát gà hầm sâm ăn thêm . Nước dùng sau khi được ninh với cả con gà sẽ có một cái vị đặc trưng ngọt, thơm khó có thể cưỡng lại được. Các bạn có thể gia giảm thêm tí ớt và gia vị cho vừa miệng, bọn mình ăn cay kém nên ăn thế này đã thấy thần thánh lắm rồi.

Thấy 3 đứa đang ngơ ngơ không biết sẽ làm gì với bát hẹ và bát tỏi, thì mấy cô phục vụ ra hướng dẫn cách pha nước chấm. Cô lấy cho mình một ít nước tương, lấy thêm một tí ớt trưng kiểu Hàn, rồi bảo mình cho tỏi với hẹ vào (bạn nào không ăn hẹ sống thì có thể cho vào nổi nước dùng trần qua nhé). Các bạn có thể gia giảm thêm gia vị sao cho hợp khẩu vị nhé. Cảm giác chấm miếng gà béo ngậy vào bát gia vị cay cay, xì xụp ăn trong cái tiết trời lạnh giá ở Seoul mới thú vị làm sao.

Điểm trừ nho nhỏ cho quán là kim chi không ngon cho lắm, cảm giác kim chi muối vội chưa chín hẳn đã mang ra cho khách ăn rồi. Ngoài món canh gà thần thánh, ở đây còn có món gà hầm sâm (Samgyetang) nhưng mình không recommend món này. Thịt gà dù được hầm mềm nhưng không ngấm vị sâm, ăn như canh gà bình thường vậy.

Đánh giá: 9/10

Tổng thiệt hại: Canh gà 20,000 ₩, 2 đĩa nấm kim chân 4,000 ₩, 2 đĩa bánh gạo 4,000 ₩, 1 đĩa sâm, táo tàu 2,000, 1 đĩa mỳ 2,000 ₩, 1 bát gà hầm sâm 7,000 ₩  = 39,000 ₩


4. James Cheese Back Ribs Myeongdong – Sườn phô mai

Địa chỉ: 7-4 Myeongdong 10-gil, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul (Chỉ đường)

10 quán phải ăn ở Seoul

Quán sườn phô mai được rate khá cao trên Tripadvisor, nằm trên tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà đối diện Myeongdong Kyoja. Vì quán có diện tích bé, nên ở dưới mỗi ghế sẽ có một cái hộp để đồ, rất là tiện nhé. Quán phục vụ chủ yếu món chính là sườn phô mai, ngoài ra còn có cơm trộn nữa. Các bạn có thể tùy chọn mức độ cay (có 3 mức là ít cay, cay và cực kỳ cay) thì bọn mình chọn cay ít thôi tại cũng không ai ăn được cay. Sau đó bọn mình chọn option 18,000 ₩ cực cực nhiều phô mai ăn cho nó sướng.

Sườn phô mai ở đây mình ăn thấy ăn bình thường, không thơm ngon như review trên mạng, sườn ăn không đậm đà rõ vị, phô mai cũng không nóng sốt và thơm cho lắm. Có thể vì không gọi sườn cay nên mất ngon chăng. Món cơm trộn cá thu rong biển gọi thêm thì ăn cũng khá ngon. Mình để ý bàn bên cạnh gọi cơm rang xong xào trên chảo với phô mai luôn nhưng vì no lặc lè rồi nên cũng không gọi thêm nữa. Trong thực đợn có món nước mận 2,500 ₩, bọn mình tưởng có gì đặc biệt hóa ra là nước mận đóng hộp, uống cũng không ngon lắm mà đắt gần bằng bát cơm.

Đánh giá: 7/10

Tổng thiệt hại: 2 suất sườn phô mai 36,000 ₩, 3 hộp nước mận 7,500 ₩, cơm trộn cá thu 3,500 ₩ = 47,000 ₩

 

5. Remicon - kem Instagram

Địa chỉ: 547-12 Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul (Chỉ đường)

10 quán phải ăn ở Seoul

Hàng kem khuấy đảo Instagram Seoul trong thời gian vừa qua. Quán nằm ở khu Garosu-gil, với thiết kế khá nổi bật có thể nhìn thấy ngay từ xa. Quán bên trong hơi bé, trang trí cũng khá đơn giản vì phục vụ take away là chủ yếu.

Các bạn có thể tự tạo cho mình một cốc kem tùy thích theo như cách ghi trên menu. Đầu tiên chọn vị kem (sữa, caramel mặn và socola), sau đó đến toppings hoặc kẹo. Mình thì thấy cái Cherry Bomb Heartingue Milk đẹp với hường hường nên quyết luôn cho nhanh. Cả 2 loại này đều là kem sữa, kem sữa ở đây ăn vừa không bị quá ngọt mà ăn thanh không bị béo ngậy. Hàng này còn mấy cái bánh xinh xinh hình mặt trăng mà no quá không kịp thử. Đành hẹn lần sau quay lại ăn tiếp vậy.

Đánh giá: 7.5/10

Tổng thiệt hại: Cherry Bomb 6,300 ₩; Heartingue Milk 5,800 ₩ = 12,100 ₩


(To be continued)

  • Share:

You Might Also Like

0 comments