Notting Hill - mở đầu và kết thúc

By Unknown - March 31, 2018

“Đây là Notting Hill, địa điểm yêu thích của tôi ở London. Vào các ngày cuối tuần có chợ phiên bán đủ thứ rau củ quả quen thuộc. Cửa hiệu xăm mình bên ngoài là gã say xỉn mà lúc này không thể nhớ vì sao hắn lại chọn xăm chữ I love Ken. Tiệm làm đầu cấp tiến nơi mà khi mọi ngừoi bước ra khỏi thì trông giống con quỷ Cookie dù người ta có muốn như thế hay không. Và tự dưng đến cuối tuần vào lúc tảng sáng không rõ từ đâu lại mọc lên cả hàng trăm cái sạp bán hàng, tràn hết cả con phố Portobello kéo thẳng đến Notting Hill Gate. Lúc nào bạn nhìn thì sẽ hay thấy ngừoi ngừoi đang mua vô số đồ cổ, một số là đồ thật và một số thì không thật cho lắm. Và điều rất thú vị là hội bạn chúng tôi cuối cùng cũng kẹt lại chốn này ở London...”.

Đúng như miêu tả của Willam, Notting Hill là như thế đấy…

du lịch Notting Hill
"Và điều rất thú vị là hội bạn chúng tôi cuối cùng cũng kẹt lại chốn này ở London...”
Có thể nhiều người sẽ chỉ biết Notting Hill là nơi diễn ra mối tình lãng mạn của anh chàng chủ tiệm sách du lịch William Thacker và nữ minh tinh Hollywood Anna Scoot … Mà không biết rẳng Notting Hill là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng. mang đậm vẻ đẹp Anh Quốc. Tôi không ngờ rằng Notting Hill lại là nơi cho tôi nhiều cảm xúc hơn cả chứ không phải cái tháp đồng hồ hơn trăm tuổi kia. Tôi không biết miêu tả cho các bạn xem Notting Hill đẹp như thế nào được vì tôi là một người qua đường đến đây có hai lần. Cũng có nhiều người nói họ chả thấy có cái gì đặc biệt ở Notting Hill cả. Họ hỏi tôi vì sao lại đi thích cái nơi này chứ. Chắc có lẽ là do cái “duyên” đấy …

du lịch Notting Hill
Notting Hill là nơi cho tôi nhiều cảm xúc hơn cả ...
Tôi chỉ muốn nhân đây tôi muốn kể lại cho các bạn một số chuyện …

Mùa xuân năm đó, ở nơi đất khách quê người, không người thân không bạn bè, mọi thứ đều bế tắc. Tôi một thân một mình đến London để giải quyết chút công việc. Notting Hill không nằm trong lịch trình của tôi, chỉ đơn giản là còn chút thời gian nện tiện đường ghé qua. Chưa xem bộ phim Notting Hill cũng chưa tìm kiếm thông tin gì trên mạng, tôi không hình dung ra Notting Hill sẽ như thế nào. Tôi chỉ biết rằng cái nơi mình sắp đến rất nổi tiếng. Cứ thế tôi vô thức hoà theo dòng người mà không có một tí ý định sẽ đi về hướng nào. Rồi trước mắt tôi tự dưng lại là sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào đang sáng bừng cả con phố. Suốt một mùa đông lặng thinh nhìn dòng đời chầm chậm trôi qua … tôi quên mất rằng mùa xuân đã lại về rồi đấy.

du lịch Notting Hill
Tôi quên mất rằng mùa xuân đã lại về rồi đấy.

du lịch Notting Hill
Rồi trước mắt tôi tự dưng lại là sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào đang sáng bừng cả con phố
“Ngày xuân em có xuống phố không người và tán dương cỏ cây lặng thinh”

Tôi dạo này vẫn ổn vẫn có những niềm vui riêng … chỉ là chưa có một ai khiến tôi cười cả. Một tâm hồn từng muốn yêu, muốn ôm trọn cả thiên nhiên đất trời nhưng sao lại thu mình thế này chứ. Đất trời cũng đã chuyển sắc, cây cối lại đâm trồi nảy lộc … tôi phải đón nhận những cái mới chứ. Hãy cứ yêu đi vì “tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại’. Trước khi còn quá muộn mình vẫn còn thời gian để thực hiện những điều còn dang dở. Trên quãng đường trở về nhà tôi cứ nghĩ nghĩ cứ hy vọng suốt thôi … mong rằng mọi chuyện sẽ như mình nghĩ.  

du lịch Notting Hill
Và một lần nữa tôi lại tìm về cái chốn cho mình hy vọng Notting Hill.
Thế là 6 tháng nữa lại trôi qua … tôi cứ yêu dại khờ như Scarlet O’Hara nhưng không nhận lại được cái gì cả. Tôi lại một lần nữa rơi vào bế tắc, và một lần nữa tôi lại tìm về cái chốn cho mình hy vọng Notting Hill. Tôi bắt đầu theo chân William đi dọc con phố Portobello để đến cửa hàng sách của mình. Nơi anh gặp Anna, rồi theo một lẽ tự nhiên nào đó chuyện tình cảm của họ chớm nở. Thì ra cái cách William và Anna yêu nhau cũng giống như cái cách tôi yêu Notting Hill vậy.

du lịch Notting Hill
Có lẽ đây sẽ lần cuối cùng tôi được thấy Notting Hill
“So it was nice to meet you; surreal, but nice”

Bộ phim kết thúc là cảnh William và Anna đang tận hưởng cuộc sống yên bình tại Notting Hill. Vẫn là con phố Portobello đó với các cửa hàng mọc san sát, vẫn là những ngôi nhà đủ màu sắc, vẫn là những phiên chợ cuối tuần … nhưng lúc này không còn là cái vẻ đầy sức sống tôi từng thấy nữa. Tất cả lại khoác lên mình chút buồn man mác. Có lẽ đây sẽ lần cuối cùng tôi được thấy Notting Hill. Mùa thu này lúc những chiếc lá cuối cùng rụng xuống cũng là lúc tôi phải chào tạm biệt cuộc sống du học sinh. Và còn tạm biệt một mối tình không có kết quả nữa. Dù cái duyên cái số đã cho chúng tôi gặp nhau, nhưng cuối cùng cũng chỉ là như những người xa lạ. Tôi ước rằng mình có thể như William, được sống bên cạnh người mình yêu thương ở Notting Hill. Tôi cứ ước thế đấy nhưng tôi biết điều đó chả bao giờ có thể thành sự thật được.

Tôi lặng người ngắm nhìn từng chiếc lá cuối cùng rụng xuống.

du lịch Notting Hill
Tôi lặng người ngắm nhìn từng chiếc lá cuối cùng rụng xuống.
Giờ đây khi ngồi xem lại những tấm ảnh mình đã chụp ở Notting Hill … tôi lại bần thần ngồi suy nghĩ một lúc lâu. Một bộ phim lúc nào cũng có mở đầu và kết thúc, còn cuộc đời con người thì không như vậy. Khi chuyến hành trình của tôi tại Anh Quốc kết thúc, lại là lúc tôi phải bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi không biết sẽ có nhân vật mới nào xuất hiện trong những phần tiếp theo đó không. Chỉ mong rằng một phần của câu chuyện sẽ diễn ra ở Notting Hill.

  • Share:

You Might Also Like

0 comments