Hồi ức Bangkok - Hua Hin 2016 (P1)

By Unknown - October 10, 2017

Chào các mẹ bỉm sữa, mẹ Thỏ đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa. Sau một thời gian dài quay cuồng trong guồng quay công việc bên cái điện thoại và màn hình máy vi tính, em quyết tự thưởng cho mình một chuyến "hồi hương" thăm bà con làng xóm. Hằng đêm mỗi khi đi làm về em lại băn khoăn không biết về quê lần này nên ìn zoi những đâu ở Bangkok. Nhưng rồi đến gần sát ngày đi bất chợt khi đang dở lại bí kíp ôn lại tiếng mẹ đẻ, em đã cơ hội được thưởng thức bài "Dị ứng Bangkok". Bài hát kể về một chàng trai không chịu được khói bụi, sự dối trá của con người nơi đô thị thế là xách ba lô lên đường về miền quê để nghĩ dưỡng. Ở đây sự chân thành từ những người dân chất phác cùng tình yêu nên thơ với cô thôn nữ xinh đẹp đã níu bước chàng trai ở lại nơi đây. Em ngậm ra rằng cái giúp con người ta quên đi những phiền muộn trong cuộc sống không nhất thiết phải là quần áo đẹp hay ngừoi yêu chuẩn soái ca mà xuất phát từ cái gì đó bình dị nhất trong cuộc sống. Và đó là được trở về "nơi mình thuộc vê". Thế là trong phút chốc em quyết là quất luôn Hua Hin cho bõ công về quê. Nói thế thôi chứ em chọn Hua Hin vì, thứ nhất có lần em xem MV nhạc thái thì thấy mấy cô xinh xinh nhảy ở cái công viên gì gì sau mới biết là Santorini Park (Cha-am) và Hua Hin cách Bangkok có 3 giờ đi xe.

Chuyến này do tình hình kinh tế thế giới đang biến động không ngững nên em đặt ra tiêu chí "Ìn zoi là chính mà tiết kiệm phải đặt lên hàng đầu". Chính về thế tiết kiệm được chi phí nào thì em tiết kiệm hết, hành trang mang đi chỉ có mấy bộ quần áo, bi ki li, son Xà Neo, Phấn Đi Ò... chứ không mang vác như mọi khi.

1. Phương tiện
a. Vé máy bay: Em đặt vé Vietnam Airlines trước nửa tháng có 3,3 triệu đồng An Nam
b. Xe xuống Hua Hin: Xe minivan hay gọi một cái tên không ngôn tình và thực tế là "xe đò" đó các mẹ. Bắt xe ở BTS Victory Monument - Exit 2, chỗ này là bến xe, xe cứ có đủ người là xuất phát nhé, vé đi Hua hin là 180B. Còn từ Hua Hin từ Bangkok, em đặt khách sạn thế là xe đến đón tận cổng nhớ.
c. Di chuyển ở Hua Hin: Songthaew, Taxi

2. Khách sạn
a. The Serenity: Em book khách sạn này chỉ vì nó có quả bể bơi ảo thôi, giá cả cũng phải chăng tầm 1 triệu/ 1đêm bao gồm ăn sáng. Nó hơi xa trung tâm một tẹo với cả xung quanh cũng ít hàng quán tụ tập nhưng mà ở đường chính nên bắt songthaew với taxi cũng tiện.

b. Holiday Inn Express Bangkok Siam: Khách sạn cùng tập đoàn chỗ em làm nên em đổi một đêm miễn phí các mẹ ạ. Lúc đầu em cũng chỉ cần chỗ ngủ thôi tại vì đi chơi cả ngày ai ngờ đúng là tiêu chuẩn tập đoàn có khác. Khách sạn ngay sát BTS National Stadium, nhân viên làm việc chuyên nghiệp và nhìn hoành tráng quá luôn.

3. Lịch trình
* Ngày 1 *
Em đến Bangkok làm thủ tục lúc 11h30, làm thủ tục lấy hành lý, mua sim xong là cũng gần 12h. Em đang hớn hở xuống tầng 1 - cửa 8 mua ve xe buýt xuống Hua Hin như quảng cáo trên mạng thì nhận được tin là còn mỗi chuyến lúc 19:30 thôi. Định mệnh thế là may có phương án B, em hộc tốc hộc gan đi tàu trên cao về BTS Victory Monument để bắt xe về Hua Hin.

Thế là sau một hành trình dài gần 2 tiếng em đã về đến khách sạn ở Hua Hin. Hua Hin đón em bằng cái nắng dịu nhẹ, em đặt chân đến khách sạn mà lòng cứ phơi phới. Khách sạn em đặt tuy không to, không hoành tráng nhưng được cái có quả bể bơi thần thánh trải dài quanh khách sạn, toẹt vời ông mặt zời quá luôn.

Sau khi nhận phỏng xong em lại vội vàng ra xe của khách sạn để vào trung tâm Hua Hin mà chưa kịp oánh tí phấn tí son gì cả cho đỡ nhợt nhạt. Cảm nhận của em về thành phố Hua Hin là nó trông chả đẹp đâu, nhà cửa trông cứ thế nào ấy. Đang mải mê ngắm phố xá thì xe dừng phịc một phát em tự do khám phá thành phố trong cái buỏi chiều hôm ấy. Em dạo qua từng góc phố để đến với vũng biển tận hưởng những ngày hè ươm nắng dưới bóng dừa lả lơi. Văn vẻ kết thúc khi em ra biển là không muốn diễn tả nữa, biển không đẹp đâu các mẹ ạ, nó thua xa biển Nha Trang với Đà Nẵng. Ở đây còn có cái trò 300B cho 20 phút cưỡi ngựa xem biển, em thì không phải công chúa cũng không mơ mộng kiểu Đít sờ ni nên thôi lướt nhanh cho nó êm.

Plearn Wan Eco Vintage Village với kiến trúc mô phỏng các buôn làng ở Thái.
Toàn cảnh Plearn Wan Eco Vintage Village
Điểm đến tiếp theo của em là Plearn Wan Eco Vintage Village. Trước khi đi em cón search chỗ này trên mạng rồi, nó như kiểu cái trung tâm thương mại mô phỏng các buôn làng ở Thái thập niên 50-60 thế kỷ trước ấy. Chỗ nãy thì bé tham quan thì thực sự chả có gì mấy đi một tí là hết nhưng chụp ảnh thì thôi rồi các mẹ ạ. Úi dời em thề là ở đây em chup cũng gần được mấy trăm cái ảnh đó mà nh nào cũng đẹp với lung linh huyền ảo như là dùng 360 chụp ấy. Em đến đây đúng lúc phố lên đèn nữa người ta có câu lung linh là lên luôn đúng là không có sai. Có điều là em khuyên các mẹ là đừng nên ăn với mua sắm ở đây đâu, đắt mà chả ra sao cả. Kết thúc ngày một em về khách sạn bằng taxi mất 100B, nói đến đây mới thấy mình ngu, nếu biết trước có cái songthaew em đi xừ ấy luôn cho nó rẻ có 10B.

Một shop nho nhỏ xinh xinh ở Plearn Warn Eco Vintage Village
Ở đây lúc nào cũng có thể bắt gặp một góc xinh xinh như thế này
* Ngày 2 *
Trước khi đi em có lên mạng tìm thông tin về Hua Hin thì được biết các địa điểm vui chơi ở đây cách xa nhau, cách tốt nhất để đi là thuê hẳn xe với tài xế đưa đón đi chơi trong một ngày. Em đã bao ngày mất ngủ vì không biết nên đặt xe chỗ nào, tài xế biết tiếng anh không thì ôi thôi. Đến nơi chỗ nào cũng có mấy ông bà cầm biển quảng cáo cho thuê xe, còn có chỉ dẫn các địa điểm mà giá lại còn khá rẻ, 4 điểm (1500B). Nhưng thôi em nghĩ định mệnh bọn này đứng đường thế này thì chắc gì đã đảm bảo về mẹ khách sạn mà đặt. Thê là em về nhờ khách sạn đặt nhanh tiện chỉ một cuộc điện thoại mà giá cả vẫn thế.

Có nhà sơn trắng, cửa nhà sơn xanh, hoa giấy và nắng vàng
Sau một giấc ngủ xả láng, em tỉnh giấc thấy lòng vui phơi phới. Vui chứ vì được đi cái công viên Santorini mà bao năm chỉ có thể xem trên màn ảnh nhỏ. À nói qua luôn là Công viên Santorini là công viên xây mô phỏng theo đảo Santorini của Hy Lạp, nếu Santorini thật đạt điểm 10 tuyệt đối thì công viên này cũng được điểm 6 điểm 7 nhớ. Nói thế thôi chứ với những mẹ mà chưa đi Santorini như em thì công viên này là đẹp lắm rồi, nhìn lại cứ ngỡ một thoáng Châu Âu quả này phải chụp ảnh tẹt bô mới đươc. Chụp đi chụp lại chụp tái chụp hồi chụp không ngững nghỉ luôn. Em thầm nghĩ nếu mà có điều kiện làm bộ ảnh cưới ở đây là cũng quá toẹt rồi cần gì phải sang trời Âu làm chi cho mệt. Mỗi tội công viên này bé quá đi một tí là hết rồi với cả đồ ăn ở đây chán và đắt quá.

Thoạt nhìn cứ ngỡ đang ở Santorini
Điểm đến tiếp theo là phát sinh nhớ lúc đầu em không có plan là đi cái FN Outlet này đâu mà là đi Swiss Sheep Farm cơ. Nhưng tại lúc đấy trưa nắng chang chang mà ra cái Swiss Sheep Farm thì hỏng hết làn da Ngọc Trinh nên em đành chuyển hướng đi sọp ping tí cho nó đổi vị. Cái outlet này quần áo thì cũng không có gì đặc sắc cả, đồ cũng bình thường như cân đường hộp sữa thôi nhưng được cái rẻ. Em vẫn còn tiếc vì không mua mấy bộ Adidas ở đây cứ chờ về Bạngkok mua cuối cũng các mẹ biết rồi đấy.

Đường vào FN Outlet
Sọp ping chán chê, tránh cái nóng buổi trưa em lại tiếp tục hành trình đi The Venezia hay còn gọi là Công viên Ý ấy. Nó xây mô phỏng theo thành phố Venezia và Roma, cũng có kênh đào, cũng có đài phun nước Fontana Di Trevi, cũng có Quảng trường San Marco nhưng mà em thấy nó thua xa bản chính nhiều. Mặc dù là trèo thuyền đi trên bể bơi nhưng ngồi trên thuyển cầm ô chụp ảnh xong photoshop lên cũng ảo lắm. Lúc sau định đi thì mấy chị bán vé mới bảo là 750B, em té liền luôn vì cắt cổ quá. Không hiểu sao đã nhái theo mà giá cũng cắt cổ như đi Gondola thật, em cắn răng chịu đựng đợi đến ngày sang đến Venezia sẽ đi bù.

Đây có phải là Quảng trường San Marco với hàng trăm chiếc Gondola
Tối về, em plan đi chợ đêm để cho biết chợ đêm ở đây nó ra làm sao. Được lễ tân giới thiệu có 3 cái chợ đêm nhưng hôm em đi có mỗi một chợ mở, thôi đành nhắm mắt đưa chân đi cái chợ Chatsila vậy. Chợ này cái gì cũng có mát xa, ăn uống, đồ lưu niệm thiếu mỗi mấy cô múa lụa thôi. Em hơi thất vọng vì chợ bé tí, đồ cũng không có gì cả mà trông lèo văn tèo thua xa chợ đêm Đồng Xuân Hà Lội phố. Em đi loanh quanh một vòng chán quá thôi về ngủ sớm mau về Bangkok ìn zoi.