Kinh nghiệm du lịch Santorini

By Unknown - July 25, 2018


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp

Santorini, hòn đảo du lịch nổi tiếng được biết đến với biệt danh “Thiên đường nơi hạ giới”. Bất kỳ ai đến Santorini cũng sẽ bị mê đắm bởi lối kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hoàn hảo của 2 tông màu trắng và xanh da trời. Thấp thoáng lại bắt gặp một vài bụi hoa giấy, một hai cửa hàng bán đồ lưu niệm xinh xinh… tô điểm cho cảnh sắc nơi đây. Dường như ở Santorini không hề có ranh giới giữa thiên đường và hạ giới vì góc nào, chỗ nào cũng đẹp đến mê hồn. Nếu đã chót yêu Santorini rồi thì chỉ mong một ngày nào đó được đặt chân đến nơi đây để biết được thiên đường là như thế nào. Mình cũng như bao người mơ một ngày nào đó sẽ cùng Gấu đi đến Santorini, nhưng mãi chả có Gấu nên đành phải tự xách ba lô lên và đi. Mình viết bài này để chia sẻ một số kinh nghiệm cho chuyến du lịch tự túc 2 ngày ở Santorini.

Nên đi Santorini vào thời gian nào

Khách du lịch thường đến Santorini từ tháng 4 đến tháng 10, trong đó tháng 7, tháng 8 là hai tháng cao điểm ở Santorini. Các bạn nên tránh đi vào 2 tháng này vì vé máy bay rất đắt và các khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng. Còn vào mùa đông, hầu hết các đảo ở Hy Lạp chả riêng gì Santorini đều tiêu điều, vắng vẻ. Nếu các bạn muốn thấy một Santorini sống động với bầu trời trong xanh như hình trên mạng thì không nên đến Santorini vào giai đoạn mùa đông. Theo mình thời điểm tốt nhất để đi du lịch Santorini là vào đầu tháng 6 hoặc giữa tháng 9, vừa không quá đông khách du lịch lại vừa có đủ "chỗ" để tận hưởng một Santorini đúng như tưởng tượng.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Ở Santorini không hề có ranh giới giữa thiên đường và hạ giới 


kinh nghiệm du lịch Santorini
Santorini đẹp cả ban đêm lẫn ban ngày

Đi gì đến Santorini

Hiện tại chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến Hy Lạp chứ không nói gì đến Santorini, cách tốt nhất là các bạn kết hợp du lịch ở một thành phố lớn ở Châu Âu như Paris, Rome hay Amsterdam rồi đi bay đến Santorini. Nếu hồi xưa muốn bay đến Santorini sẽ phải transit ở Athens, thì bây giờ có thể bay thẳng luôn khá là tiện. Các bạn có thể vào trang skyscanner.com để tìm và chọn cho mình chuyến bay phù hợp nhất nhé. Mình bay từ Manchester sang Santorini với giá chỉ có 75 €, rẻ hơn rất nhiều so với mức giá trung bình 180 € - 250 € cho chặng bay đến Santorini.



kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Santorini

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Có thể kết hợp du lịch tới các thành phố lớn ở Châu Âu rồi bay thẳng đến Santorini

Một lựa chọn nữa khá kinh tế nếu túi tiền của bạn không dư dả là đi phà đến Santorini. Nói là phà nhưng mà nó to như tàu Titanic ấy, đi êm ru mà chả có cảm giác say sóng gì cả. Có rất nhiều hãng khai thác tuyến Piraeus (Athens) – Santorini như Blue Star Ferries, Hellenic Seaways Seajets. Các bạn nên dựa vào lịch trình của mình để chọn chuyến phù hợp nhé. Bọn mình đi phà của Hellenic Seaways, phà bắt đầu đi từ Santorini lúc 5:00 sáng, chạy hơn 9 tiếng thì đến cảng Piraeus. Mình recommend các bạn nên đi phà một chuyến để ngắm cảnh. Trước khi đi bọn mình còn bảo nhau bốn bề là biển có cái gì để sống ảo đâu. Nhưng mà hoá ra nhầm to, chưa bao giờ bọn mình thấy bình mình trên biển đẹp như thế, say sưa kiểu gì mà lúc sau đi vào đã chụp được 1000 kiểu sống ảo y hệt như phim Titanic may mà chưa chiếu đến đoạn đắm tàu.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
1 trong 1000 kiểu sống ảo trên chuyến phà Santorini - Piraeus

Đi lại thế nào trên đảo Santorini

Santorini, khách du lịch có thể lựa chọn nhiều phương tiện đi lại như taxi, xe buýt, thuê xe ATV, thuê xe máy hoặc thuê ô tô. Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế có thể thuê xe scooter hoặc ô tô để đi lại theo ý thích. Nhưng để tiết kiệm chi phí, bọn mình di chuyển chủ yếu bằng xe buýt.

Fira - làng trung tâm nơi tập trung các dịch vụ vui chơi giải trí trên đảo
du lịch Santorini Hy Lạp
Hoàng hôn ở Oia ...
Tất cả mọi chuyến xe buýt nếu muốn đi đến điểm nào ở Santorini đều phải đổi xe ở Fira hết nhé, chứ không có đi thẳng luôn đâu. Ví dụ bạn muốn đi từ Akrotiri đến Oia, thì vẫn phải đi từ Akrotiri đến Fira, rồi chuyển sang xe đi từ Fira Oia. Trước khi lên xe, nên hỏi kỹ mọi người xung quanh, và chú ý biển dán ở đầu xe để biết mình có lên đúng chuyến không nhé vì mang tiếng là bến xe trung tâm của đảo mà nhân viên không biết Tiếng Anh và không hề có một bảng chỉ dẫn nào cả. Đặc biệt các bạn nên chuẩn bị tâm lý trước khi bước lên xe buýt nhé. Cái xe buýt trông cũ và bẩn như xe đò ở Việt Nam 10 năm trước. Mỗi giờ lại chỉ có một chuyến nên tất cả hàng chục con người chen chúc nhau trên một chuyến xe, người nào lên sớm thì chiếm được chỗ ngồi, người nào chậm chận sẽ phải đứng trong suốt hành trình. Mà con đường đời nào có bằng phẳng như trong mơ, suốt chuyến đi là cuộc hành trình vượt qua 81 kiếp nạn từ ổ gà, xe rung lắc đến mùi hăm lét nữa.

Các bạn có thể vào trang này để xem giờ xe chạy và giá cho mỗi chặng nhé:
https://ktel-santorini.gr/ktel/index.php/en/pricelist-eng

Những ngôi nhà sơn trắng mái xanh đặc trưng ở Santorini
 
Còn từ sân bay Santorini về Fira hay từ Fira đến bến cảng, bọn mình đặt dịch vụ xe minibus đưa đón qua khách sạn giá 10 € / người nhé vì toàn đi vào cái giờ oái oăm chả có phương tiện công cộng nào hoạt động cả. Một lưu ý nho nhỏ, là không nên dùng Google Maps ở trên đảo vì chỉ đường rất vớ vẩn. Tại tin anh Gúc mà bọn mình đi lạc mất 30 phút mới ra được mái nhà 3 tháp chuông ở Santorini. Rút kinh nghiệm các bạn nếu muốn tự tìm đường đi đâu phải hỏi trước lễ tân khách sạn nhé.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Đâu đó ở Sauntorini cũng có thể bắt gặp những góc xinh xinh 

Nên ở đâu khi du lịch Santorini







Giá phòng ở Santorini khá đắt đỏ
Là một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, nên giá phòng ở Santorini đắt sắt ra miếng (càng đắt thì phòng càng xịn, view càng đẹp), mà nguồn cung thì lại khá ít. Cho nên nếu không đặt sớm sẽ vinh dự được ở resort ngàn sao nhé. Thường thì khách du lịch hay chọn ở làng Fira - trung tâm đảo Santorini nơi tập trung các dịch vụ ăn chơi và làng Oia - ngôi làng đẹp nhất, nơi có view ngắm hoàng hôn đáng đồng tiền bát gạo. Theo mình để cho tiện và rẻ thì nên đặt phòng ở Fira, còn nếu bạn dư dả tài chính và muốn ngắm hoàng hôn mà không phải chen chúc thì nên đặt phòng ở Oia. Một lưu ý nữa, các bạn không nên đặt phòng ở mấy làng xa trung tâm vì chỉ rẻ hơn được một chút mà lại mất thêm bao nhiêu thời gian để di chuyển.

du lịch Santorini Hy Lạp
Nếu có điều kiện nên nghỉ tại làng Oia
Trước khi đặt phòng bọn mình cũng phân vân mãi, chọn tới chọn lui vì vừa muốn tiết kiệm tối đa chi phí lại vừa muốn sổng ảo. Trộm vía đến sát ngày đi tìm được cái Grey Villa to đùng có 4 phòng ngủ, bếp, phòng khách mà giá chỉ rẻ bằng các khách sạn khác. Ngoài ra mình cũng xin gợi ý một số khách sạn, nhà nghỉ ở Santorini theo tiêu chí ngon, bổ, rẻ nhé:
  • Fira: Gianna Suites, San Giorgio, Central Fira Hotel, Sweet Pop, Anteliz Suites
  • Oia: Vip Suites, Musses Studio, Fileria Suites, The Arches, Residence Suites  


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Nhưng nên đặt phòng ở Fira để tiện đi chơi  


Đi đâu, chơi gì ở Santorini

Làng Oia        

Ngôi làng đẹp nhất ở Santorini, mà còn là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Trước khi hoàng hôn buông xuống là tất cả các khách du lịch lại tụ tập về Oia không phải để ăn chơi phè phỡn, mà là để lót dép ngồi xí cho mình một chỗ ngắm hoàng hôn. Nếu không đến sớm thì xác định không có chỗ mà đứng nói gì đến ngắm hoàng hôn. Cách tốt nhất là các bạn cứ đi quanh quanh Oia rồi tìm một góc vắng vắng, chụp lên ảnh ảo ảo tí mà ngắm hoàng hôn chứ không thể nào bon chen vào dòng người được đâu. Bọn mình may mắn trèo lên nóc một toà nhà vừa ngắm trọn vẹn hoàng hôn, vừa được 1000 nghìn kiểu sống ảo.


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Góc nào ở Oia lên ảnh cũng đẹp

Theo ý kiến cá nhân của mình, hoàng hôn ở Oia cũng đẹp nhưng cũng không phải là quá xuất sắc như nhiều người ca ngợi. Nó thậm chí thua xa hoàng hôn trên eo biển Bosphorus Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.  


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Hoàng hôn ở Oia không thực sự xuất sắc như tưởng tượng 


Làng Fira (Thira)

Làng trung tâm ở Santorini, nơi tập trung các dịch vụ ăn chơi, giải trí trên đảo. Ở Fira có thể dễ dàng tim thấy những con phố mà hai bên là các cửa hàng san sát đủ mọi màu sắc. Thình thoảng lại có một đàn lừa xinh xinh, đeo lắc chạy qua phát ra tiếng linh kinh làm sống động cả một khu phố.

Fira - nơi tập trung các dịch vụ ăn chơi, giải trí trên đảo Santorini

Có một điều mà mình không thấy có ai làm trước đó cả là ngắm bình minh ở Fira. Được chứng kiến khoảnh khắc cả ngôi làng Fira bừng sáng dưới những ánh mặt trời đầu tiên mới hiểu vì sao Santorini lại được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Hơn nữa, vào buổi sáng sớm, chả ai có đủ sức dậy được nên bạn sẽ không phải chen lấn xô đẩy tranh giành chỗ đẹp ngắm bình minh đâu. Cứ thể một mình tận hưởng cái bầu trời của riêng mình ý.


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Ngắm bình minh là 1 trải nghiệm không thể bỏ qua ở Fira ...
kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Khoảnh khắc cả thị trấn Fira bừng tỉnh dưới ánh bình minh ....

Ngoài ra ở Fira còn có một số địa điểm tham quan nổi tiếng như:

- Fira old port

Bến cảng cũ ở Santorini nằm dưới chân núi làng Fira, cũng không có gì quá đặc biệt ở dưới này cả. Để xuống đây các bạn có thể đi bằng xe của bộ, thuê lừa hoặc đi cáp treo. Nhưng mình khuyên các bạn muốn xuống đây thì nên đi cáp treo nhé. Nếu đi lừa hay đi xe của bộ, nhất định phải mang theo khẩu trang vì cả dọc đường xuống vịnh sẽ có một mùi thơm ngây ngất của cứt lừa, làm cho mình bị một phen suýt ngộ độc.


- Three Bells of Fira

Santorini có rất nhiều mái nhà với tháp chuông nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Mái nhà 3 tháp chuôngFira. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hình của ngôi nhà này trong các postcard của Santorini. Muốn đến đây các bạn nên tìm hiểu đường đi kỹ càng, chú ý các biển chĩ dẫn khi gần đến nới chứ tuyệt đối không dùng Google Maps. Bọn mình chả có tội tình gì mà anh Gúc đường thẳng không chỉ mà chỉ đường vòng, làm bọn mình bị lạc vào một khu đồng không mông quạnh, đi gần 1 tiếng mới ra được Mái nhà 3 tháp chuông. Chắc vì mệt quá nên ra đến nơi mình thấy thực sự bình thường, không có gì quá xuất sắc cả. Mình để ý có mấy bạn Hàn Quốc ở khách sạn sát vách còn trèo hẳn sang bên để sống ảo nữa, thích thật chẳng lẽ ra làm quen với chúng nó.


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Đâu đâu cũng thể dễ dàng bắt gặp những tháp chuông ...

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
... lại là một tháp chuông nữa

Biển đỏ, biển trắng và biển đen

Santorini không hề có những bãi biển cát vàng rượm mà do địa hình phức tạp nên ở đây có những bãi cát đen, cát trắng, cát đỏ. Đây là 1 dải 3 bãi biển ở chân đảo Santorini, mỗi bãi biển lại có một tông màu tương phản đối lập nhau. Để đến được các bãi biển này cách dễ nhất là đi tàu, vì nếu đi xe máy hay đi bộ cũng sẽ phải “lên bờ xuống ruộng” rất mất thời gian. Các bạn đi bus đến Akrotiri, rồi đi bộ ra bến tàu gần đấy để bắt taxi boat ra biển nhé. Cứ 30 phút lại có 1 chuyến tàu chạy dọc từ biển đỏ, biển trắng, biển đen sau đó lại vòng lại. Muốn xuống ở đâu thì các bạn nhớ dặn lái tàu trước để người ta đỗ lại, sau đấy mình sẽ tự phải lội vào ạ. Nghĩ lại mình vẫn thấy thốn, các chú lái tàu đỗ chỗ nông không đổ, toàn đỗ chỗ sâu nước cao tận đến cổ ý. Theo cảm nhận cá nhân, mình vote các bạn nên đi biển trắng, vừa sạch vừa vắng có thể thoả thích sống ảo. Còn biển đỏ mình thấy như kiểu đất đỏ bazan ấy chả đẹp gì cả. Giá cho một lượt taxi boat là 10 € / người 10 € cho tiền thuê 1 cái ghế với ô ở biển nhé. Một lưu ý nữa là nhớ mang theo dép đi biển, vì bãi biển ở đây toàn sỏi nên không mang dép xác định về không lết được luôn nhé.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Do địa hình phức tạp nên ở Santorini có những bãi cát đen, cát trắng, cát đỏ 
  
Nếu bạn nào thích sang chảnh uống rượu, chơi nhạc DJ, ăn BBQ như trong mấy video ca nhạc có thể mua yacht tour kết hợp đi mấy biển này luôn nhé. Nhưng mà muốn có những trải nghiệm để đời như thế sẽ phải chi một khoản tiền khá cao tầm 80 € / người (đây là giá thấp nhất nhé) nên bọn mình không thể nào mà đua được. 

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Nước biển trong xanh nhìn thấy cả đáy

Nea Kameni

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Santorini là núi lửa Nea Kameni. Đây là một hòn đảo không người nằm trong miềng núi lửa ngập nước. Bạn có thể mua tour tầm 20 € / người đi thăm quan miệng núi lửa ở các công ty du lịch trên đảo hay tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc mua trực tiếp tại cảng Fira cũng được. Nhưng để lên được miêng núi lửa này là cả một hành trình gian nan như chuyến đi vượt qua “Hoả Diệm Sơn” của thầy trò Đường Tăng ấy. Ngoài thăm quan miệng núi lửa, tour còn cho khách tắm suối nóng ngay giữa vịnh nữa. Cái này chỉ dành cho bạn nào biết bơi thôi chứ không biết bơi là chịu luôn đó. Nếu muốn đi tour này các bạn nên cân nhắc kỹ nhé.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Nếu có điều kiện, nên trải nghiệm Yacht tour đi quanh vịnh 

Ăn gì ở Santorini?

Trên đảo Santorini bây giờ, có rất nhiều món để lựa chọn từ Âu sang Á, nên các bạn không phải lo thiếu cái ăn nhé. Một số món các bạn nên thử ở Santorini: sữa chua Hy Lạp, sa lát Hy Lạp, Pita, Gyros và rượu vang. Rất nhiều bạn khen món sữa chua Hy Lạp thần thánh làm mình cũng đú theo, nhưng mà thực sự khá thất vọng. Không ngon như mình tưởng tượng, ăn cứ chua chua, bứ bứ thế nào ấy.

kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Nhà hàng nào ở Santorini cũng có view đáng đồng tiền bát gạo thế này

Theo mình thì giá cả ăn uống ở Santorini không quá đắt đỏ so với ăn nhà hàng ở Châu Âu, mà hình như nhà hàng nào ở đây view cũng đẹp hết ý. Cụ thể bạn chỉ phải bỏ ra tầm 15 – 20 € / người cho một bữa no nê thôi, có khi còn được khuyến mãi thêm vài cốc rượu vang ấy. Lưu ý là các bạn nên ăn vào ban ngày hoặc đúng vào lúc hoàng hôn nhé, chứ bọn mình bị một phen ăn vào buổi tối chả thấy gì chỉ thấy bầu trời tối đen như tiền đồ của chị Dậu thôi. Một số nhà hàng ngon, rẻ, view đẹp ở Santorini gồm có:
  • Fira: Volcano Blue, Fanari, La Colline, Aris, Franco’s Bar
  • Oia: 1800 – Floga, Lauda, Kastro Oia, Flora Comfort, Ambrosia
kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Nhâm nhi ly rượu vang đắm mình trong hoàng hôn đẹp mê hồn ở Santorini

Chi phí du lịch Santorini


Ngoài vé máy bay với phòng ở hơi cao, thì nhìn chung các chi phí khác ở Santorini khá phải chăng. Các bạn có thể tham khảo tổng hợp chi phí du lich Santorini 3N3D như sau nhé (giá sẽ là cho 1 người và đơn vị tiền €):

Phòng ở:
- 3 đêm Grey Villa: 350€

Đi lại:
- Máy bay Manchester - Santorini  (1 chiều): 65€
- Phà Santorini - Piraeus (1 chiều): 31€
- Vé xe buýt Fira - Oia (1 chiều): 1,8€
- Vé xe buýt Fira - Akrotiri (1 chiều): 2€
- Xe đưa đón sân bay (1 chiều): 10€
- Xe đưa đón ra bến cảng (1 chiều): 10€
- Taxi boat ra biển trắng (khứ hồi): 10€

Ăn uống: Tùy vào budget và sở thích các bác có thể chọn món ăn và quán phù hợp với mình nhé.
- 1 bữa ăn tối ở Santorini có thể dao động từ 15 - 25€.
- Các món ăn vặt như sữa chua 2€, kem 2,5€ , Gyros 2.7€.
- Cocktail, 1 ly rượu vang có  giá tầm 9.5 - 18€

Các chi phí khác:
- Thuê ghế biển trắng: 10€
- Mua đồ lưu niệm: 2€ - 10€
 
=> Tổng chi phí: 530€ ≈14,400,000 VND


kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Để có được những bức ảnh sống ảo ở Santorini phải bỏ ra kha khá ...

... nhưng đều là những bức ảnh để đời.

Lịch trình gợi ý Santorini


Ngày 1:
14:55 - 21:00: Bay đến Santorini
21:15: Nhập cảnh + di chuyển về khách sạn
21:45: Ăn tối + nghỉ đêm tại khách sạn

Ngày 2:
04:30 - 08:30: Ngắm bình mình ở Fira
9:00: Di chuyển đến Oia
12:30: Ăn trưa
15:00: Dạo phố, ngắm hoàng hôn
19:30: Di chuyển về Fira + ăn tối

Ngày 3:
href="https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=1917381669540371849" imageanchor="1" style="clear: right; float: right; margin-bottom: 1em; margin-left: 1em;">
09:00 - 12:30: Đi tắm biển ở Akrotiri
13:00 - 14:30: Ăn trưa + về khách sạn nghỉ
15:30: Đi ra Mái nhà 3 tháp chuông Fira (Three Bells of Fira) + dạo quanh Fira
17:30 - 19:00: Chill và ngắm hoàng hôn ở Fira
19:15: Ăn tối + Dạo phố đêm + mua đồ lưu niệm ở Fi
21:00: Về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau 05:30 đáp phà về Athens




kinh nghiệm du lịch Santorini Hy Lạp
Thời thanh xuân của mình đã trôi qua như thế đấy
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mình muốn chia sẻ cho chuyến hành trình 3N2D ở Santorini. Lúc này ngồi xem lại ảnh mới thấy thời thanh xuân của mình ít ra cũng không lãng phí. Mong một ngày nào đó có thể được trở lại Santorini cùng với Gấu.


  • Share:

You Might Also Like

0 comments